Cách để bỏ thuốc lá – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Cách để bỏ thuốc lá

Có một số phương pháp truyền thống đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc giúp mọi người cai thuốc lá. Hầu hết các phương pháp điều trị để bỏ hút thuốc có thể được phân loại thành hai cách tiếp cận:

  • Tâm lý / hành vi
  • Thuốc chống hút thuốc

Không có cách tiếp cận duy nhất để bỏ hút thuốc đã được tìm thấy có hiệu quả cho tất cả những người hút thuốc. Như với tất cả các can thiệp hút thuốc này, các phát hiện dựa trên các nghiên cứu so sánh giữa nhóm này với nhóm khác.

Mặc dù vậy, kết quả cá nhân sẽ khác nhau và việc điều trị cần được điều chỉnh theo tình huống duy nhất của người đó.

Ví dụ, mặc dù nghiên cứu không tìm thấy thôi miên hoặc châm cứu luôn có hiệu quả để giúp mọi người bỏ thuốc lá, đối với một số người, nó có hiệu quả cao.

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy một can thiệp kết hợp thường có hiệu quả nhất trong thời gian dài. Một cách tiếp cận kết hợp sử dụng cả hai:

  • Một can thiệp hành vi để giải quyết "thói quen" hút thuốc
  • Một loại thuốc chống hút thuốc để giúp đỡ với sự phụ thuộc về thể chất (giảm tác động tiêu cực của việc rút nicotine).

Nó vượt quá phạm vi của bài viết này để thảo luận về từng điều này rất chi tiết; thay vào đó, bài viết này sẽ cung cấp đánh giá về tất cả các phương pháp rõ ràng nhất để giúp mọi người bỏ hút thuốc, bao gồm đánh giá tỷ lệ thành công tương đối và chỉ số các nguồn lực đáng tin cậy để giúp mọi người bỏ hút thuốc.

    Tin cùng chuyên mục

    11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?