Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ

Báo cáo tin tức gần đây về một nghiên cứu năm 2018 đã thực hiện tuyên bố rằng những người trẻ, những người đang ngất ngưởng nhìn xuống màn hình điện thoại và máy tính bảng có thể gây ra hộp sọ của họ để nảy mầm “sừng”. Các báo cáo này đã tạo ra rất nhiều cuộc thảo luận về truyền thông xã hội và tại làm mát nước văn phòng , nhưng nghiên cứu không có dữ liệu mạnh để hỗ trợ cho các yêu cầu. Bên cạnh đó, những chiếc sừng sừng đã nói ở trên thực sự là những chiếc gai xương trên phần nhô ra ở chẩm bên ngoài ở đáy hộp sọ, mà tất cả chúng ta đều phải ở một mức độ nào đó.

Mặc dù xương kích thích ở phần chẩm bên ngoài không có khả năng gây ra các triệu chứng, nhưng tư thế xấu được biết là góp phần gây đau cổ và lưng ở nhiều người. Cho dù bạn có cổ văn bản từ việc dành hàng giờ để nhìn xuống điện thoại, hoặc có tư thế hướng về phía trước từ quá nhiều thời gian linh cảm trên máy tính, những thói quen kém này không tốt cho cột sống của bạn. Để giảm nguy cơ phát triển đau cổ hoặc đau lưng do tư thế xấu, hãy xem xét những lời khuyên này.

1. Nhớ sử dụng tư thế tốt.

Một số ý tưởng để giúp duy trì tư thế tốt trong suốt cả ngày bao gồm:

  • Giữ đầu của bạn ở vị trí trung lập . Khi ngồi hoặc đứng, giữ vai của bạn trở lại và tai trực tiếp trên vai. Vị trí trung tính này giữ cho đầu cân bằng tốt hơn trên cột sống với ít căng thẳng trên các cơ và khớp.
  • Hãy xem xét thiết lập máy trạm của bạn . Khi ngồi trước máy tính, màn hình của bạn phải ở ngang tầm mắt, khuỷu tay ở hai bên và uốn cong khoảng 90 ° với bàn phím dễ dàng trong tầm với và cả hai chân phẳng trên mặt đất. Một số người có thể cần phải điều chỉnh máy trạm của họ, chẳng hạn như bằng cách sử dụng một chiếc ghế văn phòng khác hoặc đặt một màn hình đứng.
  • Nâng điện thoại của bạn gần hơn với tầm mắt . Khi đọc hoặc gửi tin nhắn trên điện thoại, sẽ có nhiều căng thẳng hơn trên cột sống nếu cổ bị cúi xuống nhìn xuống bàn hoặc đùi của bạn. Nếu bạn giữ điện thoại của bạn ở gần tầm mắt hơn, cổ không cần phải cúi về phía trước quá nhiều.

    Phá vỡ những thói quen xấu có thể là thách thức lúc đầu. Nó có thể giúp đặt lời nhắc tự động trong suốt cả ngày để kiểm tra tư thế của bạn.

2. Nghỉ giải lao.

Cột sống của chúng tôi có nghĩa là để di chuyển. Nếu bạn có một công việc bàn giấy hoặc một dự án đòi hỏi công việc máy tính, hãy cố gắng nghỉ ngơi mỗi giờ trong ít nhất vài phút. Hãy đứng dậy và đi bộ ngắn, hoặc thử một số động tác kéo dài nhẹ cho cổ và lưng. Nghỉ giải lao thường xuyên khi nhìn vào màn hình cũng tốt cho mắt và có thể làm giảm mỏi mắt.

Một số người cũng có thể được hưởng lợi từ một bàn đứng có thể điều chỉnh. Việc ngồi hoặc đứng quá nhiều có thể gây khó khăn cho cột sống và cơ thể nói chung, nhưng việc thay đổi mọi thứ trong một ngày có thể giúp một số người. Bàn đứng có thể điều chỉnh không dành cho tất cả mọi người, vì vậy hãy thử kiểm tra đứng và làm việc trước khi mua. Một số người cũng có thể muốn thử đầu tiên một chiếc riser bàn di động, có xu hướng chi phí ít hơn.

3. Tập thể dục thường xuyên.

Điều quan trọng là giữ cho cổ và lưng của bạn mạnh mẽ và linh hoạt để giúp giảm nguy cơ phát triển đau và cứng khớp. Duy trì hoạt động có thể giữ cho các cơ bắp hình dạng, chẳng hạn như thường xuyên đi bộ đường dài, chơi thể thao, bơi lội, làm sân và các hoạt động thể chất khác.

Các bài tập và kéo dài tập trung vào cổ, ngực và cơ bắp cốt lõi có thể giúp cơ thể giữ được tư thế khỏe mạnh suốt cả ngày. Nếu bạn không tập thể dục trong một thời gian hoặc đã bị đau cổ hoặc đau lưng, có thể giúp một chuyên gia y tế được đào tạo như bác sĩ hoặc bác sĩ vật lý trị liệu thiết kế một chương trình tập thể dục để đáp ứng các mục tiêu cá nhân của bạn. Ngoài ra, nếu một bài tập cụ thể làm nặng thêm cơn đau của bạn, hãy dừng nó lại và kiểm tra với bác sĩ của bạn.

Trong khi đó, thật tốt khi tiếp tục sử dụng và hưởng lợi từ công nghệ hiện đại trong khi nhớ sử dụng tư thế tốt, nghỉ giải lao và duy trì hoạt động.


Tin cùng chuyên mục

Không, điện thoại và văn bản cổ không gây ra sừng sọ Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ Điều trị đau cổ do hội chứng đau cơ 2 cách khăn cuộn có thể làm giảm đau cổ Đau thần kinh chẩm: Nó là gì và làm thế nào để điều trị nó Công thái học và đau cổ Công thái học và đau cổ Điều trị và phục hồi Whiplash Triệu chứng Whiplash và rối loạn liên quan Khi cứng cổ có thể có nghĩa là viêm màng não