GERD có thể gây ra đau lưng? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

GERD có thể gây ra đau lưng?

Triệu chứng kinh điển của bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD) là ợ nóng ở ngực, nhưng tình trạng này có thể gây ra các triệu chứng tương tự của đau rát ở lưng?

Mặc dù mọi người có thể bị GERD và đau lưng cùng một lúc, nhiều khả năng GERD là do nguyên nhân liên quan đến đau lưng hiện tại hoặc điều trị của nó, thay vì GERD gây ra đau lưng. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể gây ra GERD và trào ngược axit liên quan đến đau lưng và cách xử lý chúng.

NSAID dùng để điều trị đau lưng

Thuốc chống viêm không steroid (NSAID) thường được sử dụng để giúp giảm đau và cứng khớp liên quan đến đau lưng. Một số NSAID phổ biến bao gồm aspirin, ibuprofen và naproxen. Thật không may, một số bằng chứng cho thấy NSAID có thể làm tăng nguy cơ phát triển GERD. Mặc dù hầu hết những người sử dụng NSAID đều không bị GERD, nhưng một số người lại mắc phải.

Nếu bạn nghi ngờ rằng thuốc của bạn đang gây ra hoặc làm trầm trọng thêm các triệu chứng của GERD, hãy kiểm tra với bác sĩ của bạn. Có thể có một loại thuốc hoặc lựa chọn điều trị khác có thể giúp giảm đau lưng đầy đủ mà không làm nặng thêm các triệu chứng GERD.

Căng thẳng từ nỗi đau đang diễn ra

Căng thẳng có thể gây ra GERD ở một số người. Và đối phó với đau lưng nghiêm trọng, đặc biệt là khi nó kéo dài hoặc trở thành mãn tính, có thể gây căng thẳng. Ngoài sự khó chịu, cơn đau mãn tính có thể ngăn cản một người làm việc hoặc làm các hoạt động họ thích, chẳng hạn như chơi thể thao hoặc đi chơi với bạn bè. Sự căng thẳng đang diễn ra này có thể làm tăng nguy cơ phát triển GERD.

Nếu bạn cảm thấy đau lưng như bị cô lập hoặc thách thức, hãy cân nhắc việc nói chuyện với những người có thể đưa ra những lời khuyên bổ sung. Một số ý tưởng bao gồm:

  • Tham gia một nhóm hỗ trợ . Thảo luận với những người khác đang trải qua những thách thức tương tự có thể giúp đỡ. Bạn cũng có thể học những lời khuyên làm việc cho người khác. Nhiều nhóm hỗ trợ cho đau mãn tính có sẵn trực tuyến. Cũng có thể có một hoặc nhiều nhóm địa phương trong khu vực của bạn gặp nhau trực tiếp.
  • Tham dự trị liệu hành vi nhận thức . Nói chuyện với một cố vấn sức khỏe tâm thần hoặc nhà trị liệu có thể giúp bạn hình thành các chiến lược mới để suy nghĩ tích cực và kiểm soát cơn đau tốt hơn.

Nó cũng có thể giúp thành thật với các thành viên gia đình và bạn bè về cảm giác của bạn. Họ có thể sẵn sàng tham gia và giúp đỡ một việc vặt hoặc điều hành một việc vặt khi cần thiết.

Ăn quá nhiều hoặc kích hoạt thực phẩm

Một số người bị đau lưng suy nhược có thể trở nên ít hoạt động hơn và có khả năng ăn nhiều hơn, điều này có thể làm tăng nguy cơ trào ngược axit và GERD. Bữa ăn nhiều dầu mỡ, chất béo là tác nhân phổ biến gây trào ngược axit. Nhiều loại thực phẩm kích hoạt tiềm năng khác tồn tại, chẳng hạn như:

  • Caffeine
  • Sô cô la
  • Rượu
  • Củ hành
  • Trái cây họ cam quýt
  • tỏi

Thực phẩm kích hoạt cho trào ngược axit có thể khác nhau từ người này sang người khác, vì vậy có thể mất một số thử nghiệm và lỗi để tìm thực phẩm kích hoạt của bạn. Ăn các bữa ăn nhỏ hơn trong suốt cả ngày, thay vì các bữa ăn lớn, cũng có thể làm giảm các triệu chứng GERD. Ngoài ra, không nên ăn sớm trước khi đi ngủ vì điều đó có thể góp phần gây trào ngược axit trong khi ngủ.

Theo thời gian, GERD không được điều trị có thể dẫn đến các vấn đề tồi tệ hơn. Nếu bạn bị trào ngược axit hoặc bất kỳ triệu chứng mới nào khác ngoài đau lưng liên tục, hãy chắc chắn đề cập đến bác sĩ của bạn.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina