Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi?

Cảm giác độc đáo của một cảm giác ấm áp trong đùi của bạn có thể gây bối rối. Bạn có thể trải nghiệm nó như cảm giác tràn sữa ấm hoặc như một cơn đau nóng bỏng. Hơi ấm có thể được khu trú ở một khu vực cụ thể hoặc có thể ảnh hưởng đến toàn bộ đùi của bạn.

Một số điều kiện có thể gây ra cảm giác ấm áp ở đùi của bạn, bao gồm các vấn đề về thần kinh, cơ và khớp. Đau thần kinh đôi khi có thể được cảm nhận như sự ấm áp, có thể tiến triển thành đau nhói, đau ở giai đoạn sau. Đau từ cơ và khớp có thể được cảm nhận như một cảm giác ấm áp do quá trình viêm của các mô bên dưới.

Dưới đây là một vài ví dụ.

Bệnh phóng xạ

Một bệnh phóng xạ do kích thích rễ thần kinh hoặc chèn ép gần cột sống, có thể gây ra một loạt các triệu chứng chân, bao gồm cả cảm giác ấm áp ở đùi của bạn. Bệnh phóng xạ từ rễ thần kinh thắt lưng L1 - L4 có thể gây ra  :

  • Đau dọc theo mặt ngoài của đùi, thường khu trú trong một khu vực rộng 5 đến 8 cm
  • Tê và yếu ở bên ngoài và / hoặc bên trong đùi

Khi đau xuyên từ rễ thần kinh cột sống tỏa ra từ lưng dưới vào đùi, chân và / hoặc bàn chân, nó được gọi là đau thần kinh tọa. Đau thần kinh tọa thường được gây ra khi một hoặc nhiều rễ thần kinh từ L4 đến S1 bị ảnh hưởng. 

Đau xuyên tâm thường ảnh hưởng đến một chân tại một thời điểm và được gây ra do chèn ép rễ thần kinh từ đĩa đệm thắt lưng thoát vị, thoái hóa cấu trúc cột sống, hoặc khối u.

Meracheia pareraetica

Khi một dây thần kinh bị nén, vướng hoặc thoái hóa dọc theo đường đi của nó, nó được gọi là bệnh thần kinh. Meracheia par salonetica được gây ra do bệnh lý thần kinh của dây thần kinh xương đùi bên, là một dây thần kinh cảm giác bề ngoài ở đùi. Một vài đặc điểm điển hình bao gồm :

  • Đau ở bên và / hoặc trước một hoặc cả hai đùi
  • Ù hoặc rung cảm thấy trong đùi của bạn
  • Đau cơ và tê ở đùi

Cơn đau có thể tăng khi đứng và đi bộ kéo dài và giảm khi ngồi. 

Meracheia par salonetica thường được gây ra khi sự chèn ép trực tiếp của dây thần kinh do quần áo chật, áp lực từ dây an toàn, chấn thương trực tiếp hoặc co thắt cơ ở hông. Các nguyên nhân khác bao gồm tổn thương dây thần kinh do đái tháo đường, nghiện rượu và nhiễm độc chì. Mỡ bụng nghiêm trọng cũng có thể gây ra meralgia par salonetica.

Các loại đau thần kinh khác ở đùi bao gồm bệnh lý thần kinh xương đùi và obturator. Đau dây thần kinh Obturator có thể tạo ra các triệu chứng ở đùi bên trong, và bệnh thần kinh xương đùi thường gây ra các triệu chứng từ đùi đi xuống đầu gối, chân và / hoặc bàn chân.

Hội chứng đau trochanteric lớn hơn (GTPS)

GTPS được xác định bởi một loạt các vấn đề ở hông và có thể gây ra các triệu chứng như ấm hoặc đau ở bên đùi và hông. GTPS bao gồm:

  • Tendinopathy : đau gân mãn tính
  • Hông bên ngoài : Một cơ hoặc gân trượt trên xương khớp ở đỉnh xương đùi (xương đùi), được gọi là trochanter lớn hơn, gây đau và đau

    Viêm bursanteric : Viêm khoang chứa đầy chất lỏng ở bên hông

  • GTPS thường gây ra đau liên tục mãn tính ở bên đùi, hông và mông. Cơn đau tăng lên khi hoạt động và trong khi nằm nghiêng về phía bị ảnh hưởng.

Viêm xương khớp hông

Viêm khớp và rách khớp hông có thể gây ra cảm giác ấm áp ở phía trước và bên đùi của bạn. Các triệu chứng khác bao gồm:

  • Đau dọc bên hông và / hoặc phía trước đùi, háng và hông
  • Cứng khớp háng 
  • Khóa , nhấp hoặc mài âm thanh từ khớp hông trong khi cử động 

Cảm giác ấm áp và các triệu chứng khác thường tăng lên khi hoạt động, sau khi ngồi lâu hoặc sau khi thức dậy vào buổi sáng. Đôi khi, cơn đau có thể tỏa xuống đầu gối.

Nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu ấm, đau hoặc các triệu chứng khác phát triển ở đùi của bạn. Nếu các triệu chứng như sốt, buồn nôn, đi lại hoặc đứng khó chịu, chúng có thể chỉ ra các tình trạng nghiêm trọng tiềm ẩn, chẳng hạn như khối u, nhiễm trùng hoặc tổn thương thần kinh nghiêm trọng. Một bác sĩ có thể chẩn đoán nguyên nhân chính xác của triệu chứng của bạn và xây dựng một kế hoạch điều trị hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina