Căng cơ lưng dưới diễn ra như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Căng cơ lưng dưới diễn ra như thế nào

Căng lưng dưới là đau cấp tính do tổn thương cơ và dây chằng ở lưng. Nó thường liên quan đến cơ kéo. Lưng được hỗ trợ bởi một nhóm cơ lớn, phức tạp giữ cột sống, bao gồm cả cơ duỗi, uốn cong và cơ xiên. Các mô mềm bao quanh cột sống cho phép uốn cong về phía trước, nâng, uốn cong và xoắn.

Căng cơ thắt lưng xảy ra khi một cơ lưng bị căng quá mức hoặc rách, làm hỏng các sợi cơ. Khi một trong những dây chằng ở lưng bị kéo căng quá mức hoặc rách được gọi là bong gân.

Các động tác gây căng thẳng ở lưng đều có thể dẫn đến căng cơ. Ví dụ, nâng một vật nặng, vặn trong khi nâng, ngã hoặc một số môn thể thao có thể gây căng cơ thắt lưng.

Các triệu chứng của căng cơ thắt lưng bao gồm đau đột ngột, đau cục bộ không tỏa vào chân và đau ở lưng dưới.

Căng cơ có thể kèm theo co thắt cơ, vì cơ thể cố gắng ổn định chấn thương.

Đau cấp tính do căng thẳng lưng dưới có thể giải quyết trong một khoảng thời gian ngắn, nhưng mức độ đau hoặc bùng phát thấp có thể tiếp tục trong vài tuần hoặc vài tháng sau chấn thương ban đầu. Sau hai tuần, cơ lưng có thể teo do thiếu sử dụng và gây đau nhiều hơn.

Có nhiều lựa chọn điều trị cho căng cơ lưng dưới, bao gồm tập thể dục, sẽ ngăn ngừa teo cơ.

Xem thêm: Điều trị Đai mỏi Thắt lưng Y thuật Gia Bảo - Không châm cứu, không dùng thuốc

Tin cùng chuyên mục

Căng cơ lưng dưới diễn ra như thế nào Nguyên nhân và Điều trị Co thắt lưng Những điều cần biết về đau Thần Kinh Tọa - Sciatica Đau Thần Kinh tọa - Phác đồ điều trị Bộ Y tế Đau thắt lưng - dấu hiệu của các bệnh cột sống Giải pháp chữa bệnh đau lưng