Thực phẩm cho suy nghĩ: Chế độ ăn uống và dinh dưỡng cho lưng khỏe mạn – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thực phẩm cho suy nghĩ: Chế độ ăn uống và dinh dưỡng cho lưng khỏe mạnh

Vì hầu hết mọi người đều nhận thức rõ, dinh dưỡng tốt và chế độ ăn uống cân bằng là những thành phần quan trọng của sức khỏe tổng thể.

Điều có thể làm mọi người ngạc nhiên về các vấn đề về lưng là chế độ ăn uống, tập thể dục và duy trì cân nặng khỏe mạnh cũng đóng một vai trò quan trọng cụ thể đối với sức khỏe của lưng, bao gồm cả việc ngăn ngừa nhiều vấn đề và cải thiện khả năng chữa bệnh.

Xương, cơ và các cấu trúc khác trong cột sống cần dinh dưỡng thích hợp để chúng đủ khỏe để hỗ trợ cơ thể và thực hiện các chức năng khác của chúng. Theo nguyên tắc chung, nên đưa các chất dinh dưỡng thân thiện sau vào chế độ ăn hàng ngày.

Lựa chọn thực phẩm phù hợp cho dinh dưỡng tối ưu

Ăn một chế độ ăn uống cân bằng với lượng vitamin và chất dinh dưỡng phù hợp có thể làm giảm các vấn đề về lưng bằng cách nuôi dưỡng xương, cơ, đĩa và các cấu trúc khác trong cột sống. Trong khi chế độ ăn uống lành mạnh cần nhiều vitamin và chất dinh dưỡng, danh sách một phần này nêu bật một số lựa chọn lành mạnh có thể trực tiếp có lợi cho đau lưng.

Canxi đã nhận được nhiều sự chú ý là khoáng chất xương nổi bật nhất. Nó rất cần thiết cho sức khỏe của xương và giúp duy trì mức độ cần thiết của khối xương trong suốt tuổi thọ và đặc biệt là ở tuổi già. Hấp thụ đủ canxi đặc biệt quan trọng để giúp ngăn ngừa sự phát triển của bệnh loãng xương, một rối loạn đặc trưng bởi xương yếu và giòn có thể dẫn đến gãy xương đốt sống đau đớn ở cột sống.

Tuy nhiên, chỉ riêng canxi sẽ không làm cho xương chắc khỏe, bằng chứng là tỷ lệ loãng xương cao mặc dù bổ sung canxi cao. Canxi phải được cân bằng với các chất dinh dưỡng hiệp đồng khác để xương chắc khỏe.

Canxi được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, phổ biến nhất trong các sản phẩm sữa như sữa chua, phô mai và sữa. Các nguồn canxi phổ biến khác bao gồm các loại rau lá xanh đậm như cải xoăn và bok choy, nhiều loại đậu, một số loại cá như cá mòi và cá hồi (ví dụ, đóng hộp với xương) và nhiều loại thực phẩm khác như hạnh nhân, cam, đậu phụ, và mật mía

Magiê là một khoáng chất quan trọng trong cấu trúc của ma trận xương và cũng cần thiết cho hơn 300 phản ứng sinh hóa trong cơ thể. Nếu nồng độ magiê trong máu giảm, magiê sẽ được kéo ra khỏi xương. Thiếu magiê là phổ biến và bổ sung có thể giúp duy trì mật độ xương và ngăn ngừa các vấn đề về lưng. Chất dinh dưỡng này cũng giúp thư giãn và co bóp cơ bắp, làm cho nó cần thiết để tăng cường cơ bắp hỗ trợ cột sống.

Magiê có trong rau lá xanh, cá, đậu, hạt, quả hạch, ngũ cốc nguyên hạt, sữa chua, bơ, chuối và sô cô la đen (70% ca cao trở lên).

Vitamin D3 giúp cơ thể hấp thụ canxi, rất quan trọng cho sự phát triển của xương chắc khỏe. Không có đủ vitamin D, xương có thể trở nên mỏng, giòn hoặc biến dạng. Thiếu vitamin D là phổ biến. Mức độ trong cơ thể có thể được đo bằng xét nghiệm máu có thể được yêu cầu bởi chuyên gia chăm sóc sức khỏe của bạn.

Vitamin D được tìm thấy tự nhiên chỉ trong một vài loại thực phẩm, bao gồm cá béo (cá hồi), gan (hoặc dầu gan cá tuyết) và lòng đỏ trứng. Ở Mỹ, sữa và một số loại ngũ cốc, nước ép và bánh mì được bổ sung vitamin D. Nó cũng có thể đạt được thông qua việc bổ sung dinh dưỡng và thời gian ở ngoài nắng.

Vitamin K2 hoạt động như một giám đốc cho các khoáng chất xương, phân phối canxi ra khỏi các mô mềm và gửi nó vào xương. Nó rất quan trọng cho sự trao đổi chất xương khỏe mạnh và thường bị thiếu trong chế độ ăn uống.

Sự kết hợp của vitamin K2 và canxi có tác dụng giúp xương trong cột sống và khắp cơ thể luôn khỏe mạnh. Vitamin K1 là dạng thực vật của vitamin K, được chuyển đổi thành vitamin K2 bởi các vi khuẩn tiêu hóa khỏe mạnh.

Vitamin K2 có trong chất béo lành mạnh của thịt, pho mát, lòng đỏ trứng và các sản phẩm từ sữa khác, và K1 có trong các loại rau lá xanh như rau bina, cải xoăn và bông cải xanh.

Vitamin C cần thiết cho sự hình thành collagen, chất giữ cơ thể lại với nhau, được tìm thấy trong xương, cơ, da và gân, và là một phần quan trọng của quá trình cho phép các tế bào hình thành mô. Nó cũng có chức năng như một chất chống oxy hóa. Bổ sung vitamin C đầy đủ là rất quan trọng để chữa lành các cơ, gân, dây chằng và đĩa đệm bị tổn thương, cũng như để giữ cho các đốt sống mạnh mẽ.

Vitamin C có thể được tìm thấy trong các loại trái cây như dâu tây, kiwi và trái cây họ cam (cam, ổi, bưởi), cũng như trong nhiều loại rau như cà chua, bông cải xanh, rau bina, ớt đỏ và xanh, và khoai lang. Nó thường có sẵn ở dạng bổ sung.

Protein là thành phần quan trọng của xương, mặc dù chúng có thể dễ dàng bị bỏ qua với tất cả sự tập trung vào khoáng chất. Protein là một khối xây dựng quan trọng cho cấu trúc cơ thể, vì vậy tiêu thụ hàng ngày là rất quan trọng để duy trì, chữa lành và sửa chữa xương, sụn và các mô mềm. Protein cũng đóng một vai trò quan trọng trong tiêu hóa và các chức năng của hệ thống miễn dịch.

Protein collagen chiếm 30% trọng lượng khô của xương. Sự hình thành collagen đòi hỏi phải cung cấp thường xuyên các axit amin cùng với vitamin C đầy đủ để kết hợp chúng.

Glucosamine là một axit amin, có thể được tìm thấy ở nồng độ cao trong sụn và mô liên kết. Chondroitin là một chất xuất hiện tự nhiên trong các mô liên kết và như một chất bổ sung, và thường được dùng với glucosamine.

Như một câu chuyện cảnh báo, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng khi một người tiêu thụ quá nhiều protein liên quan đến canxi trong một thời gian dài, canxi có thể được lọc từ xương khi protein dư thừa bị đốt cháy. Mặc dù cả protein và canxi đều được coi là cần thiết cho xương khỏe mạnh, nhưng cần nhiều nghiên cứu hơn để xác định tỷ lệ tiêu thụ protein được khuyến nghị cho canxi và hai chất này ảnh hưởng đến nhau như thế nào. 

Vitamin B12 cần thiết trong quá trình hình thành các tế bào tạo xương của cơ thể và cần thiết cho sự hình thành các tế bào hồng cầu trong tủy xương. Thiếu máu do thiếu vitamin B12 có liên quan đến chứng loãng xương.

Vitamin B12 được tìm thấy trong các protein động vật như trứng, cá, thịt gia cầm hoặc các sản phẩm từ thịt và các sản phẩm từ sữa như sữa, sữa chua và phô mai. Vì vitamin B12 không được tìm thấy trong thực vật, người ăn chay nên xem xét bổ sung để ngăn ngừa thiếu máu.

Sắt đóng vai trò trong việc sản xuất collagen và chuyển đổi vitamin D thành dạng hoạt động của nó. Nó cũng là một thành phần của hemoglobin và myoglobin, hai protein chịu trách nhiệm cung cấp oxy đi khắp cơ thể, bao gồm các mô hỗ trợ cột sống.

Thiếu sắt nghiêm trọng không phổ biến, nhưng có thể dẫn đến thiếu máu. Nhìn chung, sắt không phải là chất dinh dưỡng quan trọng thường liên quan đến sức khỏe của xương, nhưng lại góp phần vào các hệ thống khác hỗ trợ sự phát triển của xương.

Sắt được tìm thấy trong nhiều sản phẩm thịt như gan, thịt lợn, cá và động vật có vỏ, thịt đỏ và thịt gia cầm; Các loại rau lá xanh; và đậu lăng; đậu; đậu nành; trứng; và ngũ cốc nguyên hạt.

Các nguồn vitamin và chất dinh dưỡng khác

Nếu một người không thể kết hợp đủ lượng vitamin và chất dinh dưỡng nhất định vào chế độ ăn thông qua thực phẩm, thì có thể bổ sung dinh dưỡng để bù đắp sự thiếu hụt. Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​một chuyên gia y tế trước khi thay đổi đáng kể chế độ ăn uống của bạn hoặc bổ sung dinh dưỡng.

Tin cùng chuyên mục

Tác dụng của hạt đậu đỏ Dinh dưỡng và sinh hoạt với người bệnh tiểu đường Bệnh tiểu đường có ăn Na được không? Chỉ số đường huyết của rau củ quả Thực phẩm tốt cho sức khoẻ Tác dụng chữa tiểu đường của cây thìa canh Ăn ổi chữa tiểu đường Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường Giá trị dinh dưỡng của quả bí ngô Tác dụng chữa tiểu đường của Đậu đỏ