Tại sao chúng ta lại bị đau? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tại sao chúng ta lại bị đau?

CHỦ ĐỀ BÀI VIẾT

Định nghĩa Đau

Tại sao cơ thể lại Đau?

Đau là tốt hay không tốt?

Đau mãn tính

Đau cấp


Đau có thể là cảm giác khó chịu và một số người phải vất vả để tìm ra cách giảm đau. Nếu không cảm thấy đau, chúng ta sẽ không thể tránh khỏi tổn thương lặp lại hoặc tổn thương vĩnh viễn đối với cơ thể. Đau là cơ chế bảo vệ để cảnh báo cho chúng ta về tổn thương, do đó cho phép chúng ta bảo vệ cơ thể.

Xem thêm: CHỦ ĐỀ VIÊM


Đau được kiểm soát bởi hệ thần kinh và là quá trình rất phức tạp. Đau xảy ra khi yếu tố kích thích bên ngoài, ví dụ như chạm vào chảo nóng, kích hoạt các tế bào thần kinh cảm giác để gửi thông điệp đến não thông qua tủy sống. Những tế bào thần kinh cảm giác này có thể cảm nhận nhiệt, lạnh, ánh sáng, va chạm, áp lực và đau. Đau có thể gây ra các triệu chứng khác cho cơ thể như: buồn nôn, chóng mặt, và suy yếu.

Thông thường, hành động đầu tiên khi cảm thấy đau của cơ thể là việc ngừng di chuyển. Nhiều người tin rằng việc nghỉ ngơi sẽ giúp ích cho phục hồi, nhưng trên thực tế, đôi khi, việc di chuyển vừa phải có thể hỗ trợ phục hồi nhanh hơn.

Xác định và điều trị cơn đau

Đau cảnh báo cho chúng ta để tự bảo vệ cơ thể khỏi tổn thương. Tuy nhiên, đau cơ thể cũng có thể làm cho hoạt động hàng ngày trở nên khó khăn và làm chậm việc phục hồi di chuyển. Đáng kể nhất, đau có thể thay đổi lối sống và ảnh hưởng đến công việc, các mối quan hệ và khả năng độc lập của bạn. Đau mang tính chủ quan và mỗi người cảm thấy đau một cách khác nhau.

Cơ thể bị đau

Đau cấp tính thường xuất hiện đột ngột và là dấu hiệu cho thấy cơ thể bạn đã bị tổn thương. Đau sẽ biến mất khi vết thương lành lại. Đau mạn tính kéo dài hơn đau cấp tính và đôi khi kháng lại các biện pháp điều trị. Đau mạn tính thường liên quan đến bệnh lâu dài. Không giống như đau cấp tính, đau mạn tính có xu hướng liên quan đến rối loạn chức năng hoặc bệnh kéo dài. Nếu bạn lo ngại rằng mình đang bị đau mạn tính, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ.

Có nhiều biện pháp điều trị đau cơ thể, tùy thuộc vào các yếu tố liên quan đến trải nghiệm đau của từng người và nhiều nguyên nhân gây ra cảm giác đau.

Trước khi đi đến biện pháp điều trị giảm đau nào đó, như gel bôi ngoài da hoặc thuốc dạng viên, bạn nên hiểu lý do gây ra cơn đau và cách tốt nhất để quản lý cơn đau. Nếu còn lo lắng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ.

Tin cùng chuyên mục

Đau Thần Kinh 8 cách giảm đau phổ biến Phân loại Đau Tại sao chúng ta lại bị đau? Định nghĩa đau