Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào

Hẹp cột sống cổ là kết quả của sự thay đổi thoái hóa ở đốt sống và đĩa đệm của bạn, từ đó dẫn đến chèn ép tủy sống của bạn (gọi là bệnh cơ).

Tủy sống (hiển thị ở trên) là một bó dây thần kinh chạy từ đáy não đến lưng dưới của bạn.

Nếu cột sống của bạn khỏe mạnh, có nhiều không gian cho tủy sống của bạn trong ống sống.

Tuy nhiên, những thay đổi thoái hóa, thường xảy ra chậm, có thể khiến ống sống của bạn bị hẹp. Điều này khiến bạn có nhiều nguy cơ bị hẹp ống sống cổ.

Nguyên nhân gây hẹp ống sống cổ

Viêm xương khớp và thoát vị đĩa đệm đều có thể dẫn đến những thay đổi thoái hóa mà cuối cùng dẫn đến hẹp ống sống cổ với bệnh cơ. Đáng lưu ý, có thể cả hai xảy ra riêng rẽ hoặc đồng thời.

Hình ảnh trên hình ảnh viêm xương khớp cổ . Theo thời gian, sụn giữa các khớp mặt bị thoái hóa, gây ra ma sát (thể hiện bằng màu đỏ) giữa các xương. Spurs xương, hoặc loãng xương , có thể hình thành như là kết quả của ma sát này.

Những loãng xương này có thể kích thích dây thần kinh của bạn thoát ra khỏi ống sống của bạn thông qua lỗ mở của bạn. Họ cũng có thể xâm lấn vào tủy sống.

Trong trường hợp thoát vị đĩa đệm, hình ảnh trên cho thấy một đĩa đệm cổ thoát vị vào ống sống, và do đó, chạm vào rễ thần kinh. Ngoài ra, một đĩa đệm thoát vị có thể tiếp tục xâm nhập vào các rễ thần kinh đã bị chèn ép bẩm sinh do viêm xương khớp.

Triệu chứng và ý nghĩa

Hoạt động của tủy sống của bạn có thể bị ảnh hưởng xấu bởi bệnh cơ.

Các triệu chứng có thể bao gồm thiếu phối hợp tay hoặc cảm giác nặng nề ở chân. Bạn cũng có thể phát triển một cổng xáo trộn hoặc chuyến đi dễ dàng khi bạn đang đi bộ. Bạn cũng có thể trải qua sự kết hợp của tê, yếu và / hoặc đau ở tay, tay và chân.

Ngoài ra, bạn có thể bị mất kiểm soát bàng quang hoặc ruột.

Điều quan trọng là phải nhanh chóng chẩn đoán hẹp ống sống cổ với bệnh lý cơ tim vì nó có thể bị vô hiệu hóa vĩnh viễn nếu bạn cho phép nó tiến triển quá xa.

Sự đối xử

Phương pháp điều trị hẹp cổ hiệu quả duy nhất đối với bệnh cơ là phẫu thuật giải nén ống tủy sống.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch