Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên

Điều chỉnh chiropractic, còn được gọi là thao tác cột sống , là một điều trị giảm đau được công nhận và phổ biến cho nhiều loại đau lưng dưới, đau thần kinh tọa và đau cổ. Bài viết này giải thích những gì bệnh nhân có thể mong đợi trong lần tư vấn chiropractic đầu tiên của họ, thường là:

  • Liên quan đến một kỳ thi chiropractic kỹ lưỡng.
  • Có thể bao gồm bắt đầu điều trị chiropractic.
  • Kéo dài khoảng 45 phút trở lên.

Sau khi tham khảo ý kiến ​​ban đầu, các cuộc hẹn trị liệu thần kinh cột sống tiếp theo có xu hướng ngắn hơn rất nhiều, có lẽ từ 10 đến 20 phút.

Những điều cần xem xét trước khi đến thăm Chiropractor

Trước khi chọn một chiropractor, một số người thực hiện một cuộc phỏng vấn ban đầu với chiropractor qua điện thoại hoặc gặp trực tiếp. Cuộc phỏng vấn này tập trung vào thảo luận và không bao gồm một kỳ thi. Một số chủ đề có thể bao gồm các câu hỏi về triết lý, chuyên môn và phương pháp tiếp cận chung của chiropractor, và sở thích của bệnh nhân có thể là gì.

Chuyến thăm Chiropractic đầu tiên

Khám lâm sàng tại văn phòng ban đầu thường bao gồm 3 lĩnh vực sau:

1. Lịch sử và triệu chứng của bệnh nhân
Để chuẩn bị cho tư vấn chiropractic, bệnh nhân sẽ được yêu cầu điền vào các mẫu cung cấp thông tin cơ bản về các triệu chứng và tình trạng của họ. Các câu hỏi điển hình bao gồm:

  • Khi nào và làm thế nào cơn đau bắt đầu?
  • Đâu là cảm giác đau?
  • Mô tả nỗi đau LỚN là nó sắc nét, âm ỉ, đau / rát, hoặc nhói? Nó đến và đi, hay nó liên tục?
  • Có phải cơn đau bắt đầu như là kết quả của một chấn thương?
  • Những hoạt động / hoàn cảnh làm cho nó tốt hơn hoặc tồi tệ hơn?

Bệnh nhân thường được yêu cầu cung cấp thông tin về lịch sử y tế gia đình, bất kỳ tình trạng y tế nào trước đó hoặc chấn thương trước đó, và các phương pháp điều trị trước đây và hiện tại được cung cấp bởi các chuyên gia y tế khác.

2. Bài kiểm tra Chiropractic
Một bài kiểm tra chiropractic kỹ lưỡng bao gồm các bài kiểm tra tổng quát, chẳng hạn như huyết áp, mạch, hô hấp và phản xạ. Các xét nghiệm chỉnh hình và thần kinh cụ thể cũng có thể được sử dụng để đánh giá:

  • Phạm vi chuyển động của (các) bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng
  • Cơ bắp
  • Sức mạnh cơ bắp
  • Thần kinh toàn vẹn

Các xét nghiệm chiropractic tiếp theo có thể cần thiết để đánh giá khu vực bị ảnh hưởng, chẳng hạn như bệnh nhân di chuyển theo cách cụ thể, phân tích tư thế hoặc đánh giá chuyển động của bộ phận cơ thể bị ảnh hưởng.

3. Nghiên cứu chẩn đoán
Dựa trên kết quả khám bệnh và kiểm tra chiropractic của bệnh nhân, các nghiên cứu chẩn đoán có thể hữu ích trong việc tiết lộ các bệnh lý và xác định các bất thường về cấu trúc để chẩn đoán chính xác hơn một tình trạng. Mặc dù chụp x-quang là nghiên cứu chẩn đoán phổ biến nhất được sử dụng trong kỳ kiểm tra chiropractic ban đầu, nhưng không phải lúc nào cũng cần thiết. Nói chung, tia X được sử dụng trong cài đặt chiropractic để giúp:

  • Chẩn đoán một chấn thương gần đây.
  • Chẩn đoán viêm cột sống dính khớp.
  • Nghiên cứu một biến dạng cột sống có thể tiến triển, chẳng hạn như vẹo cột sống.

Một nghiên cứu x-quang chỉ nên được thực hiện nếu bác sĩ nắn khớp xương có lý do chính đáng để tin rằng nó sẽ cung cấp thông tin cần thiết để hướng dẫn chương trình điều trị của bệnh nhân. Do các rủi ro liên quan đến phơi nhiễm bức xạ ion hóa xảy ra trong khi chụp X-quang, việc sử dụng nó nên được giới hạn trong các trường hợp khi chúng cần thiết về mặt y tế.

Mặc dù chụp x-quang có thể giúp xem xương, nhưng nó không hữu ích cho việc nghiên cứu các mô mềm. Khi nghi ngờ tổn thương mô mềm, chẳng hạn như vấn đề với đĩa đệm, rách cơ hoặc chèn ép dây thần kinh, có thể khuyến nghị quét MRI.

Nhiều phòng khám chiropractic có thể thực hiện các tia X cơ bản, nhưng quét MRI và các nghiên cứu hình ảnh rộng hơn thường được đề cập đến một trung tâm bên ngoài.

Chẩn đoán bệnh nhân sau khi khám Chiropractic
Phát hiện từ tiền sử bệnh nhân, khám thực thể và xét nghiệm chẩn đoán thường giúp bác sĩ nắn khớp xương đi đến chẩn đoán cụ thể. Sau khi chẩn đoán được thiết lập, bác sĩ nắn khớp xương có thể xác định liệu tình trạng có đáp ứng với chăm sóc thần kinh cột sống hay không, bởi vì một số điều kiện - như gãy xương, khối u hoặc nhiễm trùng - có thể không được điều trị bằng phương pháp nắn khớp xương và thường phải điều trị bằng bác sĩ chuyên khoa.

Vào cuối chuyến thăm đầu tiên của bệnh nhân, bác sĩ nắn khớp xương sẽ giải thích cho bệnh nhân:

  • Chẩn đoán tình trạng
  • Kế hoạch điều trị chiropractic cá nhân (hoặc phương pháp điều trị khác)
  • Dự kiến ​​thời gian chăm sóc thần kinh cột sống

Một số chiropractors cũng sẽ cung cấp các thông tin trên dưới dạng văn bản, vì vậy bệnh nhân có thể mang nó về nhà để suy nghĩ và tiến hành nghiên cứu riêng của họ.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống