Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng

Có được một giấc ngủ ngon có thể khó khăn khi một cá nhân đang hồi phục sau phẫu thuật lưng hoặc bị đau lưng mãn tính. Đối với bất cứ ai gặp khó khăn trong việc có được hoặc giữ đủ thoải mái để ngủ trên một tấm nệm phẳng, có thể đáng để xem xét nếu một chiếc giường điều chỉnh là một lựa chọn tốt hơn.

Ngủ trên giường có thể điều chỉnh cho phép phần thân trên có thể nghỉ ngơi ở một độ nghiêng nhẹ, chẳng hạn như 30 đến 45 độ, với sự hỗ trợ dưới đầu gối để chúng uốn cong ở một góc nhỏ.

Một chiếc giường có thể điều chỉnh có khả năng giúp bất cứ ai cảm thấy tốt hơn ở một vị trí nghiêng, chẳng hạn như khi ngồi trong một chiếc ghế tựa, thay vì khi nằm trên một tấm nệm phẳng. Không có gì lạ khi những người bị đau lưng hoặc cổ, hoặc các tình trạng khớp khác như viêm khớp vai hoặc đau, cảm thấy tốt hơn ở vị trí này.

Bài viết này cung cấp một vài ví dụ về một số điều kiện lưng nhất định và làm thế nào một vị trí nghiêng trên giường có thể điều chỉnh đôi khi có thể giúp bệnh nhân cảm thấy thoải mái hơn.

Điều kiện trở lại có thể có lợi từ giường có thể điều chỉnh

Đối với một số người, ngủ ở tư thế nghiêng hoặc nửa đứng có thể thoải mái hơn so với nằm trên một vị trí bằng phẳng. Một số vị trí lưng và cổ thấp, đặc biệt, có thể ít trầm trọng hơn với một chiếc giường có thể điều chỉnh. Ví dụ:

  • Thoái hóa cột sống.  Đối với một số người bị thoái hóa cột sống, ngủ ở tư thế ngả với sự hỗ trợ dưới đầu gối có thể làm giảm một số cơn đau hoặc khó chịu ở lưng dưới, giúp bạn dễ ngủ hơn vào ban đêm.
  • Viêm xương khớp.  Những người bị viêm xương khớp ở cột sống, hoặc viêm khớp mặt, thường thức dậy cảm thấy khá cứng và đau vào buổi sáng. Ngủ trên giường có thể điều chỉnh có thể cung cấp hỗ trợ tốt hơn và do đó giảm kích ứng bằng cách giảm thiểu nén khớp.
  • Hẹp ống sống.  Những người bị hẹp ống sống thắt lưng thường cảm thấy thoải mái hơn khi cúi về phía trước thay vì đứng thẳng. Tương tự như vậy, ngủ trên nệm phẳng đôi khi có thể ít thoải mái hơn đối với những người bị hẹp hơn so với ngủ ở tư thế ngả, chẳng hạn như giường có thể điều chỉnh được.

Sau khi phẫu thuật lưng thấp hoặc phẫu thuật cổ, một số bệnh nhân cảm thấy rằng một chiếc giường có thể điều chỉnh thoải mái hơn so với nệm phẳng. Giống như hầu hết các lựa chọn khi nói đến nệm, đây phần lớn là vấn đề sở thích cá nhân.

Sở thích cá nhân

Điều quan trọng cần nhớ là sở thích cá nhân của bệnh nhân về sự thoải mái khi ngủ và hỗ trợ lưng cuối cùng phải xác định loại giường hoặc nệm nào là tốt nhất. Không có một loại giường hoặc nệm nào phù hợp với tất cả bệnh nhân.

Điểm mấu chốt là giường hay nệm nào cho phép bệnh nhân ngủ thoải mái và không bị đau hay cứng khớp là lựa chọn tốt nhất cho cá nhân đó.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ