4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống

Trong khi hầu hết các ca phẫu thuật cột sống đều có kết quả thành công, quá trình phục hồi có thể mất một thời gian và rất khác nhau tùy theo từng bệnh nhân. Một trong những vấn đề phổ biến để phát triển trong khi hồi phục sau phẫu thuật cổ hoặc lưng là táo bón, do loại thuốc giảm đau được sử dụng và / hoặc thay đổi chế độ ăn uống và hoạt động. Dưới đây là một số mẹo để ngăn chặn hoặc ít nhất là giảm thiểu sự cố trong khi thực hiện theo cách phục hồi hoàn toàn.

1. Tiếp tục di chuyển khi có thể

Khi hồi phục sau phẫu thuật cột sống, đặc biệt là vài ngày đầu, bạn có khả năng cảm thấy thờ ơ và cần nghỉ ngơi nhiều. Tuy nhiên, hãy chắc chắn hỏi bác sĩ của bạn bao nhiêu đi bộ được phép hoặc đề nghị khi bạn đang hồi phục ở nhà. Nếu bác sĩ đã xóa bạn để bắt đầu đi bộ và thực hiện các hoạt động nhẹ khác, hãy thử xem. Đi bộ mỗi ngày thường được khuyến nghị để giúp thúc đẩy lưu lượng máu, chữa bệnh và đi tiêu đều đặn trong quá trình phục hồi.

2. Sử dụng thuốc giảm đau theo chỉ dẫn

Thuốc giảm đau opioid, một trong những thuốc giảm đau mạnh nhất thường được kê đơn sau phẫu thuật cột sống, có thể làm tăng đáng kể nguy cơ phát triển táo bón. Thông thường nên loại bỏ opioids ngay khi thuốc giảm đau yếu hơn, chẳng hạn như acetaminophen (Tylenol), có thể kiểm soát cơn đau một cách hiệu quả. Giữ liên lạc với bác sĩ về cách kiểm soát cơn đau của bạn sẽ diễn ra và khi nào có thể thích hợp để bắt đầu dùng ít opioids hơn. Nếu táo bón của bạn liên quan đến thuốc giảm đau, bác sĩ có thể thử một loại thuốc khác để xem có giúp ích gì không.

3. Ăn đúng lượng chất xơ

USDA khuyến nghị khoảng 25g chất xơ mỗi ngày cho phụ nữ và 38g cho nam giới. Cố gắng có một số trái cây, rau, ngũ cốc nguyên hạt và / hoặc các thực phẩm giàu chất xơ khác trong mỗi bữa ăn. Nếu bạn bị đau họng do phẫu thuật cột sống ở cổ , hãy sử dụng máy xay sinh tố để làm cho thực phẩm dễ tiêu thụ hơn. Và hãy nhớ rằng, đừng lạm dụng nó với quá nhiều chất xơ có thể gây táo bón.

4. Cân nhắc việc dùng thuốc nhuận tràng

Trong khi hồi phục sau phẫu thuật cột sống, một số người có thể cần sử dụng thuốc nhuận tràng chất xơ để giúp thúc đẩy nhu động ruột bằng cách làm phồng phân và giữ nhiều nước hơn trong ruột kết. Một số ví dụ về các tùy chọn không cần kê đơn bao gồm Citrucel và Metamucil, thường được thực hiện trên cơ sở khi cần thiết. Kiểm tra với bác sĩ của bạn để xem liệu dùng thuốc nhuận tràng chất xơ ngay sau khi phẫu thuật như một biện pháp bảo vệ là phù hợp với bạn.

Ngoài ra, hãy nhớ uống nhiều nước. Nếu táo bón kéo dài, các phương pháp điều trị khác có thể cần thiết, chẳng hạn như làm mềm phân, thuốc đạn hoặc thụt.

Bằng cách làm theo những lời khuyên này, bạn sẽ có cơ hội tốt hơn trong việc giữ sức khỏe tiêu hóa thường xuyên và phục hồi suôn sẻ hơn sau phẫu thuật cột sống.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng