Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn?

Nếu bạn đang cân nhắc phẫu thuật cho đau cổ, một trong những mối quan tâm của bạn có thể là liệu quy trình có thực sự làm cho các triệu chứng tồi tệ hơn không. Phẫu thuật cột sống cổ, hoặc phẫu thuật quanh cổ, thường có tỷ lệ thành công cao. Không có phẫu thuật, tuy nhiên, không có rủi ro.

Như với bất kỳ cuộc phẫu thuật nào, một trong những chìa khóa thành công là trước tiên phải đảm bảo rằng bạn là ứng cử viên sáng giá cho thủ thuật. Nếu bác sĩ phẫu thuật của bạn có thể chẩn đoán chính xác vấn đề, thì cơ hội thành công của bạn là thuận lợi và nguy cơ đau cổ kéo dài có thể giảm.

Phẫu thuật cho đau cổ có ý nghĩa với bạn?

Mục tiêu của phẫu thuật cột sống cổ là điều chỉnh sự mất ổn định và giảm bớt sự chèn ép từ dây thần kinh có thể khiến bạn đau, ngứa ran, nóng rát hoặc thậm chí yếu ở cổ. Thông thường, những triệu chứng này có thể đi xuống vai và vào tay.

Các phẫu thuật phổ biến nhất để giảm đau liên quan đến cổ là cắt bỏ cổ trước bằng phản ứng tổng hợp (ACDF) và thay thế đĩa đệm nhân tạo mới hơn (ADR).

Để trả lời câu hỏi lớn về việc liệu phẫu thuật cổ có hợp lý với bạn hay không, điều này giúp suy nghĩ thông qua hai câu hỏi sau:

  • Các triệu chứng đau cổ làm giảm đáng kể chất lượng cuộc sống của tôi? Đau cổ đơn thuần có thể là xấu, chẳng hạn như khi đau mạnh làm giảm phạm vi chuyển động của đầu và cản trở các hoạt động hàng ngày. Tuy nhiên, phẫu thuật thường không được xem xét trừ khi các triệu chứng trở nên tồi tệ hơn với chèn ép rễ thần kinh cổ gây đau, tê và / hoặc yếu để tỏa vào cánh tay và bàn tay, hoặc chèn ép tủy sống gây ra các vấn đề về phối hợp, chức năng bàng quang hoặc ruột hoặc đi bộ .
  • Bác sĩ phẫu thuật đã xác định một vấn đề chính xác có liên quan đến các triệu chứng của tôi? Nếu hình ảnh y tế, chẳng hạn như MRI, xác định một vấn đề về cột sống gây ra chèn ép rễ thần kinh hoặc tủy sống theo cách phù hợp với các triệu chứng của bạn, bạn có khả năng là một ứng cử viên để phẫu thuật. Ví dụ, nếu các triệu chứng xuất hiện do thoát vị đĩa đệm, kích thích xương (loãng xương) hoặc cấu trúc khác đẩy vào rễ thần kinh hoặc tủy sống, thì trong hầu hết các trường hợp, phẫu thuật có thể được thực hiện để loại bỏ bất cứ điều gì gây ra sự nén và cho phép không gian cho dây thần kinh và / hoặc dây lành lại.

Kỳ vọng từ ACDF và ADR là làm giảm các triệu chứng liên quan đến cánh tay / bàn tay trước, sau đó là đau cổ trong vài tháng khi quá trình phục hồi được tiến hành.

Cân nhắc lợi ích và rủi ro của phẫu thuật cổ

Đối với đau cổ mãn tính không thể liên quan đến mất ổn định cột sống hoặc chèn ép dây thần kinh, bệnh nhân thường được khuyên nên tiếp tục điều trị không phẫu thuật, như vật lý trị liệu, thuốc khi cần thiết, xoa bóp, trị liệu hành vi nhận thức, túi lạnh, liệu pháp nhiệt và đôi khi tiêm steroid .

Nếu bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cột sống của bạn có thể xác minh rằng cơn đau của bạn là do mất ổn định cột sống và / hoặc chèn ép rễ thần kinh hoặc tủy sống, cơ hội phẫu thuật thành công được cải thiện đáng kể. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn có triệu chứng cánh tay và bàn tay ngoài đau cổ.

Cả hai ca phẫu thuật ACDF và ADR đều tương đối an toàn và có tỷ lệ thành công cao, nhưng chúng cũng có những rủi ro giống như bất kỳ cuộc phẫu thuật nào. Có nguy cơ bị đau cổ tăng sau phẫu thuật có thể đáng giá nếu bạn có thể lấy lại hoàn toàn việc sử dụng cánh tay, nhưng có thể sẽ không đáng nếu đau cổ là khiếu nại duy nhất của bạn khi phẫu thuật.

Vào cuối ngày, nếu các triệu chứng của bạn làm suy yếu các hoạt động hàng ngày, công việc, giấc ngủ và mối quan hệ giữa các cá nhân với gia đình và bạn bè, có lẽ đã đến lúc thảo luận với bác sĩ phẫu thuật chỉnh hình cột sống của bạn. Một kế hoạch chẩn đoán và điều trị chính xác có thể có một vai trò chính trong việc đạt được một kết quả có ý nghĩa.

Tin cùng chuyên mục

Câu hỏi để hỏi khi bác sĩ phẫu thuật của bạn đề nghị kết hợp cổ 4 lời khuyên để có được ruột di chuyển sau khi phẫu thuật cột sống Phẫu thuật sẽ làm cho đau cổ của bạn tốt hơn hay tồi tệ hơn? Giới hạn X-STOP Thủ tục IDET là ai? Khi phẫu thuật có thể làm giảm các triệu chứng bệnh thoái hóa đĩa đệm cổ Được biết về kết quả cho IDET là gì? Các chỉ dẫn hiện tại cho IDET là gì? Vertebroplasty so với Kyphoplasty Rủi ro Vertebroplasty và biến chứng tiềm năng