5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại

Nếu bạn đã thử các loại ghế văn phòng khác nhau và chứng đau lưng của bạn vẫn còn, bạn có thể cần phải chuyển từ thiết kế ghế ngồi thông thường sang một phương pháp thay thế.

Dưới đây là 5 tùy chọn để xem xét thử một vài thứ, để xem cái nào hoạt động tốt nhất.

1. Bàn đứng

Bàn làm việc nâng cao cho phép bạn làm việc trong khi đứng. Đứng tham gia vào cơ bắp cốt lõi của bạn nhiều hơn là ngồi, và nó có thể dẫn đến tư thế và sự liên kết cột sống tốt hơn. Chuyển đổi giữa ngồi và đứng cũng có thể giúp kiểm soát chứng đau lưng mãn tính.

Nếu bạn chọn sử dụng bàn đứng, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Hãy chắc chắn rằng bàn đứng của bạn được nâng lên một độ cao mà từ đó bạn có thể làm việc thoải mái.
  • Cánh tay của bạn sẽ có thể uốn cong ở góc 90 độ trong khi bạn sử dụng máy tính của mình và bạn sẽ có thể nhìn thẳng về phía trước màn hình của mình mà không cần nghiêng cổ xuống.
  • Đặt một tấm thảm dày (hoặc bọt nhớ) bên dưới bạn để giữ mọi thứ nhẹ nhàng cho bàn chân và đầu gối của bạn.
  • Cân nhắc sử dụng bệ hoặc bệ để đôi khi bạn có thể thay đổi trọng lượng của mình.

Để giúp bạn chuyển đổi giữa ngồi và đứng, hãy sử dụng bộ chuyển đổi bàn đứng. Nó nằm trên bàn làm việc hiện tại của bạn và có thể được nâng lên chiều cao của bàn đứng. Thay thế giữa ngồi và đứng khi bạn cảm thấy thoải mái.

2. Ghế văn phòng có thể ngả với giá đỡ máy tính xách tay

Nếu bạn cảm thấy thoải mái khi làm việc ở tư thế ngả hơn là ngồi thẳng, hãy thử một chiếc ghế văn phòng ngả. Một chiếc ghế tựa có tựa đầu, chân ghế và giá đỡ máy tính xách tay có vị trí công thái học để bạn làm việc thoải mái.

Ưu điểm của ghế tựa là:

  • Nó có thể giữ cho bạn không trượt về phía trước và gây áp lực lên lưng dưới của bạn.
  • Bạn không cần phải nghiêng cổ xuống hoặc căng cánh tay để làm việc trên máy tính.

Mức độ ngả khác nhau có thể làm việc cho những người khác nhau, vì vậy bạn có thể cần phải thử một vài góc độ. Đặt một chiếc khăn cuộn nhỏ ở phần lưng dưới của bạn để được hỗ trợ thêm.

3. Bóng tập thể dục

Ngồi trên một quả bóng tập thể dục là một quá trình tích cực đòi hỏi bạn phải liên tục cân bằng cơ thể. Khi bạn ngồi trên một quả bóng tập thể dục:

  • Cơ thể của bạn liên tục thực hiện các điều chỉnh nhỏ để giữ cân bằng, tham gia vào các cơ ở lõi và lưng dưới của bạn.
  • Nó khuyến khích tư thế tốt do không có chỗ dựa.
  • Nếu bạn thích bồn chồn hoặc di chuyển xung quanh một chút, quả bóng tập thể dục cho phép bạn nảy lên xuống.

Hãy chắc chắn kiểm tra kích thước của quả bóng tập thể dục của bạn, vì chúng có sẵn trong các kích cỡ khác nhau. Lý tưởng nhất là khi bạn ngồi trên quả bóng, hông của bạn phải ngang với đầu gối của bạn (hoặc cao hơn khoảng một inch so với đầu gối của bạn). Bằng cách này, đùi của bạn được cân bằng, hoặc hơi dốc xuống đầu gối của bạn.

Bạn có thể muốn có được một quả bóng tập thể dục với một cơ sở ở phía dưới, hoặc một chiếc ghế bóng tập thể dục, để ngăn quả bóng lăn đi khi bạn đứng lên.

4. Phân tiện dụng

Một chiếc ghế làm việc, đôi khi được bán trên thị trường như một chiếc ghế cân bằng hoặc phân hoạt động, là một lựa chọn chỗ ngồi năng động tương tự như một quả bóng tập thể dục.

Khi bạn sử dụng phân này:

  • Ghế cao khuyến khích bạn nửa đứng bằng hai chân trên sàn, giảm áp lực cho lưng dưới.
  • Cơ sở xoay vòng và thiếu tựa lưng yêu cầu bạn phải tham gia vào cốt lõi của mình và thực hành tư thế tốt.

Một số người thích phân tiện dụng hơn bóng tập thể dục vì nó ít nổi bật hơn trong môi trường chuyên nghiệp, đồng thời cung cấp nhiều lợi ích tương tự.

5. Ghế quỳ

Một chiếc ghế quỳ cung cấp một chỗ ngồi có đệm cho bạn ngồi và được nghiêng về phía trước để chuyển một số trọng lượng cơ thể của bạn sang cẳng chân và đầu gối của bạn.

Trong khi ngồi trên ghế quỳ :

  • Cột sống của bạn ở vị trí trung lập hơn, giảm áp lực cho lưng dưới của bạn.
  • Việc không có tựa lưng khuyến khích tư thế tốt và có thể ngăn ngừa sự sụt giảm.

Ngồi ở tư thế quỳ trong thời gian dài có thể khó khăn lúc đầu, vì vậy hãy chuyển sang ghế khác hoặc tùy chọn chỗ ngồi trong khoảng thời gian thường xuyên. Ngay cả khi bạn được điều chỉnh và thoải mái trên ghế quỳ, xen kẽ với một chiếc ghế khác được khuyến cáo để tránh quỳ kéo dài. Ngoài ra, hãy chắc chắn để có được một chiếc ghế quỳ điều chỉnh để bạn có thể tìm thấy vị trí phù hợp nhất với bạn.

Danh sách này không có nghĩa là đầy đủ, vì vậy hãy thử các tùy chọn khác nhau và chọn một trong những cảm giác tốt nhất cho bạn. Hãy nhớ rằng cho dù bạn chọn loại ghế văn phòng nào, một trong những cách tốt nhất để giữ cho lưng khỏe mạnh là nghỉ ngơi nhiều lần trong ngày. Cứ sau 50 phút đến một giờ để đi bộ ngắn và kéo căng cơ lưng, cổ và gân kheo để cải thiện sức mạnh, sự ổn định và tính linh hoạt của cột sống.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản