Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc

Nếu bạn giống như nhiều người, có lẽ bạn dành nhiều thời gian trong ngày để ngồi ở bàn làm việc. Hành vi tĩnh tại này khiến bạn có nguy cơ tăng thời gian kéo dài trong tư thế xấu, có khả năng gây đau đớn và khó chịu.

Dưới đây là 5 lời khuyên dễ dàng sẽ đi một chặng đường dài trong việc giúp cổ và lưng của bạn cảm thấy tốt hơn trong công việc.

1. Luyện tập tư thế tốt

Khi ngồi tại bàn làm việc, hãy đặt chân xuống sàn và giữ lưng tựa vào ghế. Đầu của bạn phải ở vị trí trung lập với đôi tai ngay trên vai.

Để giúp tránh làm tròn lưng dưới của bạn, điều này có thể khiến đầu và vai của bạn tụt về phía trước, điều chỉnh chiều cao ghế của bạn để cho phép đùi của bạn hơi nghiêng xuống một chút. Vị trí này giữ cho trọng lượng của bạn được phân phối lý tưởng thông qua xương ngồi của bạn, nằm ở phần dưới của hông.

2. Điều chỉnh chiều cao màn hình và vị trí bàn phím

Đặt màn hình máy tính của bạn trực tiếp trước mặt bạn với trung tâm của cấp độ màn hình bằng mũi của bạn. Nếu màn hình quá thấp, bạn sẽ nghiêng đầu xuống và làm tăng căng thẳng trên cổ. Nếu bạn làm việc chủ yếu trên máy tính xách tay, hãy sử dụng màn hình phụ nếu có thể.

Đặt bàn phím đủ gần với bạn để khuỷu tay của bạn bị uốn cong khoảng 90 độ khi gõ. Đặt bàn phím đủ cao để bạn không bị ngã xuống qua vai để chạm vào phím. Đặt chuột ở cùng cấp độ với bàn phím.

3. Đứng nhiều hơn

Ngồi trên ghế văn phòng có vẻ đơn giản, nhưng nó có thể gây mệt mỏi. Bạn ngồi càng lâu, càng khó giữ tư thế tốt. Mỗi ngày, cố gắng dành ít nhất một hoặc hai giờ cho đôi chân của bạn mà bạn sẽ dành trên ghế.

Một lựa chọn phổ biến là sử dụng bàn đứng. Nếu một bàn đứng không phải là một lựa chọn cho bạn, có những bộ chuyển đổi máy tính để bàn rẻ tiền cho phép bạn giữ bàn của bạn và tạm thời chuyển nó thành bàn đứng.

4. Hạn chế sử dụng màn hình điện thoại

Mọi người có xu hướng cúi đầu về phía trước hơn nữa khi nhìn vào điện thoại và máy tính bảng, đặc biệt là khi sử dụng màn hình cảm ứng để nhắn tin hoặc email. Giữ một tư thế hướng về phía trước để nhìn xuống thiết bị của bạn trong thời gian dài có thể gây ra các căng cơ đau đớn trong thời gian ngắn và có thể góp phần gây ra chấn thương đĩa đệm hoặc khớp trong thời gian dài.

Bất cứ lúc nào bạn có thể, trả lời email thông qua một máy tính để bàn chứ không phải điện thoại, vì điều này mang lại cơ hội tốt nhất cho tư thế tốt.

5. Đi bộ xung quanh

Đi bộ quanh văn phòng cứ sau nửa giờ để giảm nguy cơ bị đau lưng, cổ và / hoặc đau vai khi ngồi. Nó cũng có thể giúp đứng dậy và di chuyển xung quanh nếu bạn bắt đầu cảm thấy đau nhức hoặc căng cứng phát triển.

Một cách dễ dàng để làm điều này là đặt báo thức im lặng trên điện thoại thông minh của bạn để tắt sau mỗi 30 phút. Có thể bạn không thể thức dậy mỗi khi chuông báo thức kêu, nhưng có thể là một lời nhắc tốt rằng bạn đã ngồi khá lâu, đặc biệt nếu bạn bỏ qua báo thức một vài lần liên tiếp.

Nếu bạn thử một hoặc nhiều lời khuyên này, bạn có thể trải nghiệm một ngày khỏe mạnh và hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

3 cách để cải thiện tư thế đầu về phía trước Giảm đau cổ và đau lưng khi làm việc 5 giải pháp ghế văn phòng bất thường giúp bạn trở lại 10 mẹo thiết lập máy tính xách tay tốt nhất Công thái học: Giảm thiểu chấn thương lưng Các loại hỗ trợ thắt lưng và ghế văn phòng công thái học Mẹo để ngăn ngừa đau lưng từ ba lô trẻ em Mười lời khuyên để cải thiện tư thế và công thái học Kỹ thuật xúc tuyết để ngăn ngừa chấn thương lưng thấp Ghế văn phòng đơn giản