3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng

Bệnh thoái hóa đĩa đệm là một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây đau lưng dưới. Tuy nhiên, mặc dù phổ biến, nhiều người có quan niệm sai lầm về tình trạng này.

Để giúp xóa tan sự nhầm lẫn, và cho phép bạn giao tiếp tốt hơn với bác sĩ của mình, đây là 3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng:

1. Các triệu chứng của bạn sẽ không nhất thiết trở nên tồi tệ hơn theo thời gian

Khi bạn nghe thấy thuật ngữ thoái hóa, thì thật hợp lý khi cho rằng các triệu chứng của bạn từ bệnh thoái hóa đĩa đệm sẽ dần dần xấu đi theo thời gian. Đây có thể là một viễn cảnh đáng sợ, vì bạn có thể đã trải qua cơn đau thắt lưng dữ dội do bệnh thoái hóa đĩa đệm.

Tuy nhiên, thực tế của vấn đề là cơn đau do bệnh thoái hóa đĩa đệm thực sự có xu hướng cải thiện theo thời gian, không trở nên tồi tệ hơn (tất nhiên đây là một tuyên bố chung, và có thể các triệu chứng của bạn sẽ xấu đi theo tuổi tác).

Trong bối cảnh này, tại sao thuật ngữ 'thoái hóa' được sử dụng? Nó đề cập đến quá trình đĩa đệm của bạn bị thoái hóa theo thời gian, vì đĩa đệm của bạn có xu hướng xấu đi dần theo năm tháng.

2. Bệnh thoái hóa đĩa đệm không phải là bệnh

Có lẽ quan niệm sai lầm phổ biến nhất về bệnh thoái hóa đĩa đệm là trên thực tế nó là một bệnh. Sự thật là bệnh thoái hóa đĩa đệm là một tình trạng thoái hóa là một phần của quá trình lão hóa tự nhiên, không phải là một bệnh.

Điều này có nghĩa là hầu hết mọi người cuối cùng sẽ trải qua một số mức độ thoái hóa cho đĩa đệm cột sống của họ. Tin tốt là phần lớn mọi người sẽ không gặp phải bất kỳ triệu chứng nào từ thoái hóa đĩa đệm.

Ngoài ra, mức độ thoái hóa không phải lúc nào cũng liên quan đến mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng của bạn. Ví dụ, một người có thể bị thoái hóa đĩa đệm nghiêm trọng nhưng chỉ gặp phải những khó chịu nhỏ.

3. Phẫu thuật là ngoại lệ, không phải là quy tắc

Nhiều bệnh nhân lo sợ rằng cuối cùng họ sẽ phải trải qua phẫu thuật để giải quyết căn bệnh thoái hóa đĩa đệm. Trong thực tế, phần lớn các trường hợp bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể được điều trị thành công bằng các biện pháp không phẫu thuật, bao gồm:

  • Nhiệt và / hoặc trị liệu lạnh
  • Sửa đổi hoạt động
  • Thuốc giảm đau

Phẫu thuật thường chỉ được xem xét nếu hoạt động hàng ngày của bạn bị hạn chế nghiêm trọng bởi các triệu chứng của bạn (và bạn đã không đáp ứng với các phương pháp điều trị không phẫu thuật). Nếu đây là trường hợp, chuyên gia y tế của bạn có thể đề nghị phẫu thuật tổng hợp cột sống thắt lưng hoặc phẫu thuật thay thế đĩa đệm thắt lưng (tùy thuộc vào tình huống cụ thể của bạn).

Tôi hy vọng tất cả các thông tin trên đã giúp làm sáng tỏ mọi sự nhầm lẫn mà bạn có thể gặp phải liên quan đến bệnh thoái hóa đĩa đệm.

Được trang bị với sự rõ ràng mới này, bạn sẽ có thể giao tiếp tốt hơn với bác sĩ của mình, điều này hy vọng sẽ dẫn đến một con đường nhanh hơn để chữa bệnh.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới