Củ nghệ chữa trị viêm khớp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Củ nghệ chữa trị viêm khớp

Một cuộc thử nghiệm lâm sàng mới cho thấy nghệ có thể làm dịu cơn đau do viêm khớp
Nghệ /// Ảnh: Shutterstock
Nghệ
ẢNH: SHUTTERSTOCK

Các nhà khoa học thuộc Đại học Tasmania (Úc) phát hiện chiết xuất từ nghệ hoạt động tốt hơn giả dược trong việc giảm đau do viêm khớp gối trong khoảng 3 tháng.
Các chuyên gia khảo sát ở 70 tình nguyện viên bị viêm khớp gối và phân chia ngẫu nhiên họ vào một trong hai nhóm. Một nhóm dùng chiết xuất từ nghệ mỗi ngày trong 12 tuần, nhóm còn lại uống viên nang giả dược. Sau 12 tuần, các chuyên gia nhận thấy những người sử dụng chiết xuất từ nghệ giảm đau nhiều hơn so với nhóm dùng giả dược.

Theo tiến sĩ Houman Danesh thuộc Bệnh viện Mount Sinai (Mỹ), củ nghệ hoặc chiết xuất từ nghệ được cho là có tác dụng kháng viêm. Vì vậy, nếu mọi người tiếp tục có chế độ ăn uống kích thích viêm nhiễm, chẳng hạn như ăn toàn thực phẩm chiên, có thể làm vô hiệu hóa công dụng của nghệ, tiến sĩ Danesh lưu ý.
Công trình nghiên cứu được công bố trên chuyên san Annals of Internal Medicine

Tin cùng chuyên mục

Chọn kiểu tóc phù hợp với khuôn mặt Viêm gân chóp xoay vai Làm gì để giảm đau lưng Củ nghệ chữa trị viêm khớp Lợi ích tuyệt vời của đạp xe đạp mỗi ngày Tuyệt chiêu giảm viêm xương khớp bằng bùn và nước khoáng nóng Mách nhỏ cách làm tan biến vùng da sần sùi thời tiết thu đông 11 nguyên nhân không ngờ khiến "chuyện ấy tụt dốc" thảm hại M.E.T – Liệu pháp chữa bệnh tận gốc không dùng thuốc Cong vẹo cột sống ở học sinh: Làm sao phòng tránh?