Tác hại của việc ngồi quá lâu – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Tác hại của việc ngồi quá lâu

Ngồi một chỗ quá lâu có thể là nguyên nhân gây ra các bệnh về tim mạch, cột sống hay stress…

tác hại của việc ngồi quá lâu

tác hại của việc ngồi quá lâu

Ngồi quá lâu một chỗ khiến bạn khó duy trì tư thế chuẩn. Khi bị mỏi, bạn sẽ có xu hướng cong lưng, thả lỏng vai, nghiêng người sang một bên hay đổ về phía trước. Tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến gù lưng, lâu dần sẽ khiến cột sống bị tổn thương.

tác hại của việc ngồi quá lâu

tác hại của việc ngồi quá lâu
Một trong những hậu quả nghiêm trọng khi ngồi nhiều là nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch như tim mạch vành hoặc tăng huyết áp mãn tính. Trong một cuộc nghiên cứu 17.000 người trên 13 tuổi cho thấy, những người có lối sống ít vận động có nguy cơ tử vong cao hơn 54% so với người thường xuyên vận động.
tac hai khi ngoi mot cho qua lau

tác hại của việc ngồi quá lâu

tác hại của việc ngồi quá lâu


Những người dành phần lớn thời gian ngồi làm việc dễ bị suy giãn tĩnh mạch chi dưới, máu đông… Mặc dù chúng có thể xảy ra ở cả hai giới nhưng phụ nữ thường bị ảnh hưởng nhiều hơn.

tác hại của việc ngồi quá lâu


tác hại của việc ngồi quá lâu

Ngồi lâu khiến máu khó lưu thông, đây chính là nguyên nhân gây lão hóa. Bên cạnh đó, ánh sáng xanh màn hình máy tính khiến tình trạng này ngày càng diễn ra nhanh hơn.

tác hại của việc ngồi quá lâu


tác hại của việc ngồi quá lâu

LPL hay còn gọi là lipoprotein lipase, một enzyme phá vỡ chất béo và chuyển hóa chất béo thành dạng năng lượng cho cơ thể hoạt động. Khi ngồi nhiều thì enzyme này hoạt động không hiệu quả khiến lượng chất béo dễ tích tụ trong cơ thể gây tình trạng béo phì.

tác hại của việc ngồi quá lâu



Ngồi quá nhiều có thể ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn. Cơ thể của bạn coi việc ngồi liên tục như sự nghỉ ngơi, ngay cả khi trí não đang hoạt động tối đa. Do đó, nếu bạn “nghỉ ngơi” cả ngày, cơ thể sẽ không còn cần ngủ và thời gian thư giãn nữa. Tập thể dục thường xuyên giúp bạn thoát khỏi chứng mất ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ hiệu quả hơn.
Cần khắc phục tình trạng ngồi nhiều, bạn nên:
– Đứng dậy và đi lại thường xuyên
– Đi đến bàn làm việc của đồng nghiệp thay vì nhắn tin
– Sử dụng thang bộ thay cho thang máy.
– Vươn vai, quay cổ, kéo giãn cơ thể thường xuyên ngay cả khi đang trong giờ làm việc.
– Tranh thủ 5-10 phút giờ nghỉ trưa để tập thể dục với những động tác đơn giản.

Tin cùng chuyên mục

Tư thế sinh hoạt đúng tốt giúp không đau lưng Làm thế nào để phát triển cơ Masseter (cơ cắn) của bạn Cách cầm bút vừa viết nhanh mà không đau vai, không đau tay 9 tư thế gây đau mỏi cổ vai gáy, đau mỏi thắt lưng, cong vẹo cột sống Tác hại của việc ngồi quá lâu Top lời khuyên về tư thế nằm ngủ tốt cho cột sống Top 5 tư thế ngồi sai, làm cong vẹo nghiêm trọng cột sống Tư thế ngồi lái xe ô tô không đau lưng Tư thế đứng, ngồi, nằm, vận động chuẩn nhất giúp bảo vệ cột sống 4 tác hại nghiêm trọng của việc ngồi hoặc đứng lâu sai tư thế