9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ

Đối với nhiều người bị đau cổ mãn tính, các phương pháp điều trị phổ biến như thuốc, nước đá hoặc miếng đệm sưởi ấm không phải lúc nào cũng cung cấp đủ cứu trợ. Tìm kiếm sự kết hợp tốt nhất của các phương pháp điều trị đau cổ có thể mất một số thử nghiệm và sai sót. Dưới đây là một số mẹo ít được biết đến để kiểm soát đau cổ mà bạn có thể muốn xem xét.

1. Chọn ghế hỗ trợ cổ

Khi bạn linh cảm về phía trước với tư thế đầu về phía trước, căng thẳng thêm được đặt trên cột sống của bạn. Duy trì tư thế tốt trong suốt cả ngày giữ cho đầu cân bằng tự nhiên trên cột sống cổ và có thể giảm đau. Tựa đầu có thể giúp giữ cho cột sống cổ của bạn ở vị trí trung lập, vì vậy hãy cân nhắc việc đặt một chiếc ghế văn phòng với một người và sử dụng nó. Giữ phía sau đầu của bạn thoải mái dựa vào tựa đầu với đôi tai của bạn trên vai của bạn. Cũng làm cho nó một điểm để sử dụng tựa đầu trên ghế tựa của bạn và trong xe của bạn khi bạn có thể. Nếu bạn đang làm việc ở màn hình máy tính, hãy chắc chắn rằng mức độ mắt của bạn thậm chí bằng một phần ba trên cùng của màn hình máy tính. Ngoài ra, hãy xem xét một bàn đứng như một vị trí đứng dẫn đến một vị trí tự nhiên hơn và ngăn cản chúng ta đi về phía trước.

2. Thử gối nước

Một khiếu nại lớn của đau cổ mãn tính là nó có thể cản trở giấc ngủ ngon và / hoặc trở nên tồi tệ hơn khi bạn thức dậy vào buổi sáng. Mặc dù không có loại gối nào là tốt nhất cho tất cả những người bị đau cổ, nhưng một số người đã tìm thấy gối nước đặc biệt hữu ích. Với gối nước, bạn có thể điều chỉnh độ cứng bằng cách tăng hoặc giảm lượng nước bên trong. Cụ thể, nhiều nước tương đương với một chiếc gối vững chắc hơn; ít nước cung cấp gối mềm hơn.

Các sản phẩm gối nước khác nhau có sẵn và có thể đáng xem xét nếu bạn đã thử dùng thêm gối cổ và niềng răng truyền thống.

3. Gặp bác sĩ trị liệu

Người ta thường nghĩ về vật lý trị liệu như một phương pháp điều trị nhằm phục hồi chức năng từ một chấn thương nhất định, chẳng hạn như từ chấn thương thể thao hoặc va chạm. Trong khi điều này là chính xác, vật lý trị liệu cho cổ cũng có thể có những lợi ích khác, chẳng hạn như:

  • Xác định tư thế hoặc thói quen kém có thể góp phần gây đau và cứng khớp.
  • Dạy bạn làm thế nào để giảm nguy cơ bồi dưỡng.
  • Tăng cường các vùng yếu của cổ thông qua các bài tập được nhắm mục tiêu.

Kiểm tra với bác sĩ của bạn để xem liệu đau cổ mãn tính của bạn có thể được kiểm soát tốt hơn bằng vật lý trị liệu. Cải thiện sức mạnh và sự linh hoạt của cổ có thể giúp hỗ trợ tốt hơn cho cột sống cổ và giảm đau. Một số bằng chứng cho thấy vật lý trị liệu có thể có nhiều lợi ích hơn khi kết hợp với các phương pháp điều trị khác, chẳng hạn như hoạt động aerobic.

4. Cho gua sha một cơ hội

Gua sha thường liên quan đến việc một học viên được đào tạo sử dụng một cái muỗng để áp những nét ngắn xuống vùng da bị đau. Gua sha có nguồn gốc từ Y học cổ truyền Trung Quốc, và nó được áp dụng cho các khu vực của cơ thể nơi lưu thông máu được cho là bị ứ đọng và ngăn chặn năng lượng (được gọi là cách biệt). Trong khi không có bằng chứng khoa học cho khí công, một số người đã báo cáo giảm đau cổ từ gua sha. Một nghiên cứu nhỏ đã tìm thấy gua sha để giảm đau cổ hơn liệu pháp nhiệt, nhưng không phải tất cả các nghiên cứu đều đồng ý và cần nhiều nghiên cứu hơn.

Khi được thực hiện bởi một chuyên gia được đào tạo sử dụng thiết bị vô trùng, gua sha thường được coi là an toàn. Điều trị này không nên được áp dụng cho da bị hư hỏng hoặc mỏng. Ngoài ra, là một phần của gua sha bình thường trên da, các mao mạch nhỏ bị vỡ và khiến petechiae (đốm đỏ) hình thành, có thể bị người khác hiểu sai là phát ban hoặc bầm tím do lạm dụng. Các petechiae thường dọn sạch trong vòng một vài ngày.

5. Vào bể bơi

Bơi lội là một bài tập tác động thấp tuyệt vời cho nhiều người bị đau cổ hoặc lưng. Ở trong nước thêm sức nổi, có nghĩa là ít căng thẳng trên cột sống. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau cổ của bạn, hãy tham khảo ý kiến ​​bác sĩ hoặc chuyên gia trị liệu vật lý về những nét bơi có thể cần phải tránh hoặc sửa đổi.

Đối với một số người, bơi quá vất vả trên cổ. Trong trường hợp đó, liệu pháp nước, là bài tập nhẹ nhàng được thực hiện trong một bể bơi ấm áp, thường là một sự thay thế tuyệt vời cho các bài tập trên cạn.

6. Dành thời gian cho thiền chánh niệm

Tìm một nơi yên tĩnh để thư giãn và tập trung tâm trí có thể giúp giảm bớt căng thẳng và mang lại viễn cảnh mới. Một số ví dụ về thiền chánh niệm bao gồm các bài tập thở có kiểm soát hoặc hình ảnh được hướng dẫn, chẳng hạn như hình dung cơn đau di chuyển từ cổ đến cánh tay của bạn và sau đó nổi lên khỏi ngón tay.

Có những video và ứng dụng trực tuyến miễn phí để giúp bạn bắt đầu với thiền chánh niệm. Trong khi thiền chánh niệm không hiệu quả với tất cả mọi người, một số người đã báo cáo lợi ích.

7. Giữ một tạp chí

Một số bằng chứng cho thấy rằng thường xuyên thể hiện cảm xúc, chẳng hạn như trong một tạp chí tư nhân, có thể giúp giảm căng thẳng và cải thiện suy nghĩ. Đối với những người không thích viết, việc ghi âm cũng có thể có lợi.

Theo thời gian, việc ghi chép lại những suy nghĩ và diễn biến hàng ngày của bạn cũng có thể giúp bạn xác định các tác nhân có thể khiến cơn đau của bạn tồi tệ hơn, chẳng hạn như một số loại thực phẩm hoặc hoạt động.

8. Cân nhắc trị liệu hành vi nhận thức

Đau cổ mãn tính có thể cực kỳ bực bội, và kế hoạch điều trị có thể phức tạp và dường như cung cấp rất ít hoặc không có kết quả. Một nhà trị liệu hành vi nhận thức có thể có thể giúp bạn bằng cách dạy những cách mới để suy nghĩ về những thách thức. Với các chiến lược mới để tập trung nhiều hơn vào các mặt tích cực, bạn có thể theo dõi kế hoạch điều trị đau cổ tốt hơn.

Các nghiên cứu đã được trộn lẫn về hiệu quả của liệu pháp hành vi nhận thức trong điều trị đau cổ, nhưng một số người đã báo cáo lợi ích. Một nhà trị liệu hành vi nhận thức cũng có thể đưa ra hướng dẫn về thiền định và ghi chép.

9. Hãy cẩn thận với cách bạn sử dụng điện thoại hoặc thiết bị máy tính bảng của bạn

Một cách bạn thậm chí có thể không nhận ra rằng mình đang làm nặng cổ là bằng cách bồng điện thoại trong khi nói chuyện, điều này gây thêm căng thẳng cho cột sống cổ của bạn. Mọi người cũng thường cúi đầu về phía trước trong khi nhìn xuống để đọc điện thoại hoặc máy tính bảng hàng giờ mỗi ngày, điều này có thể góp phần gây ra căng thẳng cổ hoặc văn bản cổ.

Tránh đau cổ khi sử dụng điện thoại với những lời khuyên sau:

  • Sử dụng tai nghe rảnh tay để thực hiện cuộc gọi.
  • Khi bạn đang duyệt hoặc nhắn tin, hãy giơ điện thoại lên cao hơn để giảm góc mà bạn đang ôm cổ.
  • Nghỉ giải lao thường xuyên để kéo dài cổ của bạn.

Hy vọng ít nhất một vài trong số 9 lời khuyên này cung cấp cho bạn một số ý tưởng mới để thử giảm đau cổ.

Tin cùng chuyên mục

Trị liệu dứt điểm đau mỏi cổ vai gáy không châm cứu, không dùng thuốc Làm thế nào để tận dụng tối đa liệu pháp vật lý trị đau cổ 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng 9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ Hướng dẫn cụ thể Kỹ thuật vật lý trị liệu Bài tập giảm đau lưng cụ thể Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion Phục hồi chức năng và tập thể dục cho lưng khỏe mạnh Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng Vật lý trị liệu để giảm đau cổ