Giải phẫu cột sống bình thường – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Giải phẫu cột sống bình thường

Trước khi thảo luận về các khía cạnh khó hiểu của thuật ngữ được sử dụng để mô tả các vấn đề về Lưng, điều quan trọng trước tiên là xem xét thuật ngữ tổng thể được sử dụng để mô tả giải phẫu bình thường của cột sống.

Các đốt sống xác định các phần của cột sống

Giải phẫu cột sống được chia thành 4 phần chính, thường được xác định bởi số lượng đốt sống (xương tròn tạo nên cấu trúc của xương lưng của một người) trong mỗi phần. Các đốt sống đôi khi cũng được gọi là các đốt sống.

    1. Cột sống cổ(cổ) - bao gồm 7 đốt sống cổ (gọi là C1 đến C7), bắt đầu bằng C1 ở đỉnh cột sống và kết thúc bằng C7 ở dưới cùng của phần cổ tử cung của cột sống. Các vấn đề về cổ có thể gây đau cổ và / hoặc đau lan xuống cánh tay đến bàn tay và ngón tay.
      • Xem Giải phẫu cột sống cổ
    2. Cột sống ngực (lưng trên) - được tạo thành từ 12 đốt sống ngực (được gọi là T1 đến T12), được gắn vào xương sườn và xương ức (xương ức). Bởi vì phần này của cột sống được gắn chặt vào xương sườn và xương ức, nó rất ổn định và có ít vấn đề liên quan đến chuyển động.
      • Xem Giải phẫu cột sống ngực và đau lưng trên
      • Video giải phẫu cột sống thắt lưng
3. Cột sống thắt lưng (lưng dưới) - thường bao gồm 5 đốt sống (được gọi là L1 đến L5), có rất nhiều chuyển động và linh hoạt. Bởi vì phần này của cột sống chịu phần lớn trọng lượng của cơ thể và cho phép chuyển động nhiều nhất (làm căng thẳng các cấu trúc giải phẫu), đây là khu vực liên quan đến hầu hết các vấn đề về lưng. Các vấn đề ở lưng thấp có thể gây ra đau đớn lan xuống chân đến bàn chân.
    • Xem giải phẫu cột sống thắt lưng và đau

Xem thêm: Điều trị Đai mỏi Cổ vai gáy Y thuật Gia Bảo - Không châm cứu, không dùng thuốc

Tin cùng chuyên mục

Giải phẫu cột sống bình thường Chẩn đoán Vẹo cột sống Triệu chứng Vẹo cột sống Tổng quan về Cột sống Tổng quan về Vẹo cột sống Thế nào là Vẹo cột sống