Mặt lệch: mắt lệch, mắt lác & thị lực suy giảm – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Mặt lệch: mắt lệch, mắt lác & thị lực suy giảm

Ảnh minh họa mắt lệch: mắt phải to hơn, thấp hơn mắt trái

Bài viết đang tiếp tục cập nhật....

Mặt lệch có các biểu hiện chính thể hiện ở cằm, hàm, gò má, mũi, trán và mắt.

Mặt lệch khiến mắt cũng lệch theo. Và nói theo một cách ngược lại thì chính mắt lệch cũng khiến cho khuôn mặt lệch. Vậy cụ thể mắt lệch cần được hiểu như thế nào cho đúng?

 

Định nghĩa mắt lệch

Mắt lệch là tình trạng hai mắt không cân xứng. Theo đó, một trong hai mắt bị kéo thấp xuống hoặc kéo lui về sau so với mắt còn lại.

mặt lệch

Lưu ý, khi quan sát hai mắt cần chú ý đến vị trí của khuôn mặt, theo đó mặt sẽ là hệ qui chiếu để đánh giá tình trạng lệch của mắt. Nếu mặt không đặt ở vị trí chính diện thì việc quan sát mức độ lệch của mắt sẽ không chính xác. 

Những lỗi khi quan sát mắt lệch thường gặp phải:

Mặt xoay trái hoặc xoay qua phải

Mặt ngửa lên cao lộ cả hàm

Mặt cúi thấp không nhìn được chính diện hai mắt

Bên cạnh đó cũng cần chú ý phân biệt mắt lệch với mắt gặp các tật y học

Các biểu hiện liên quan mắt lệch

Mắt lệch to hơn mắt còn lại

Cung lông mày mắt lệch thấp hơn mắt còn lại

Đuôi mắt lệch thấp hơn mắt còn lại

Mắt lệch có nhiều mí hơn 

Mắt lệch trông buồn hơn

Mắt lệch tạo cảm giác già hơn 

Thị lực mắt lệch kém hơn

mặt lệch

Ảnh minh họa: mắt phải lệch kéo cung lông mày mắt phải thấp hơn mắt trái

Các cấp độ mắt lệch

Cấp độ 1: mắt lệch to hơn chút so với mắt còn lại

mặt lệch

Cấp độ 2: mắt lệch to hơn, dài hơn mắt còn lại

mặt lệch

Cấp độ 3: mắt lệch bị lác

mặt lệch

Mặt lệch thì liên quan gì đến mắt lệch

mặt lệch

Ảnh minh họa: kết cấu cơ vận nhãn giữ con người trong hốc mắt

Đôi mắt là khu vực tạo ấn tượng mạnh của khuôn mặt nói chung và phần trên khuôn mặt nói riêng. Theo các nhà tâm lý học, đôi mắt là khu vực thu hút ánh nhìn đầu tiên của người đối diện. Tùy thuộc vào mức độ quan hệ và tính chất của nội dung câu chuyện, tích cách người nhìn mà đôi mắt sẽ được nhìn tiếp hay không.

Như vậy ấn tượng đầu tiên lưu lại về khuôn mặt người đối diện chính là đôi mắt. Đôi mắt bồ câu, đôi mắt to tròn... luôn tạo ấn tượng mạnh với người tiếp xúc. Và đôi mắt lệch cũng vậy, mắt lệch gây ấn tượng và thu hút ánh nhìn người đối diện. Tuy nhiên, cảm xúc lưu lại trong tâm trí người nhìn thì không giống như mắt bồ câu hay mắt to tròn...

mặt lệch

Hiểu đúng về hốc mắt

Hốc mắt là một cái lỗ, do nhiều xương gắn kết tạo thành. Cụ thể hốc mắt được hình thành bởi liên kết khớp giữa xương gò má, xương hàm trên và xương trán. Như vậy, hốc mắt không phải là một cái lỗ liền mạch theo kiểu như một chiếc lỗ trên một chiếc xương của khuôn mặt. Cũng vì lẽ đó, mọi sự dịch chuyển của một trong các xương gò má, hàm trên hay xương trán đều dẫn đến sự dịch chuyển của hốc mắt.

mặt lệch

Với đôi mắt lệch, mắt bên lệch thường gắn liền với các sai lệch của gò má cùng bên. Biểu hiện dễ nhận thấy là mắt to hơn, thấp hơn. Gò má cũng thấp hơn. Nếu lấy tay sờ vào gò má bên lệch dễ nhận thấy sự khác biệt so với bên gò má còn lại.

Mặt lệch khiến hốc mắt lệch

mặt lệch

Với khuôn mặt lệch, hốc mắt/mắt gây ấn tượng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Đó là đôi mắt buồn, già hơn tuổi. Tuy nhiên, khi quan sát kỹ chúng ta nhận thấy có sự khác biệt giữa hai mắt. Mắt không lệch nhỏ hơn so với mắt lệch. Mắt không lệch trông cũng "sáng" hơn, thon gọn hơn, thần thái cũng tinh anh hơn mắt lệch.

Khuôn mặt lệch gồm các biểu hiện cằm lệch, gò má lệch, rãnh cười lệch, mũi lệch và mắt cũng lệch. Mắt lệch là hệ quả liên đới từ sai lệch các bộ phận khác. Biểu hiện gắn liền với mắt lệch trực tiếp nhất là gò má, sau đó là mũi. Gò má lệch khiến đuôi mắt lệch. Mũi lệch tròng mắt phía bên trong dịch chuyển. Tuy nhiên mũi lệch chỉ là biểu hiện bên ngoài, còn xương gây lệch mũi là xương hàm trên.

Tóm lại mắt là một bộ phận của khuôn mặt. Mỗi một sai lệch của các bộ phận trên khuôn mặt đều có tác động, ảnh hưởng và có thể gây sai lệch đến các bộ phận còn lại. Các bộ phận sai lệch khiến khuôn mặt sai lệch. Khuôn mặt lệch cũng đồng nghĩa với các bộ phận sai lệch, trong đó có mắt bị lệch.

Mắt lệch khiến thị lực giảm

mặt lệch

Vật thể được ánh sáng phản chiếu và di chuyển đến mắt theo đường thẳng. Sau khi đi qua giác mạc, ánh sáng đến đồng tử và xuyên qua thủy tinh thể. Giác mạc và thủy tinh thể khúc xạ ánh sáng hội tụ trên võng mạc. Tế bào cảm quang đến võng mạc chuyển đổi ánh sáng thành các xung điện.

mặt lệch

Ánh sáng "dẫn truyền" hình ảnh vật thể đồng thời tới cả hai mắt. Như vậy hoạt động nhìn của mắt có sự tham gia của cả hai mắt. Đồng nghĩa với việc thủy tinh thể, giác mạc của hai mắt cũng đồng thời cùng tham gia vào việc khúc xạ ánh sáng cùng lúc. Việc khúc xạ ánh sáng phụ thuộc vào chất lượng của thủy tinh thể, võng mạc mỗi mắt và phụ thuộc vào khoảng cách giữa vật thể với từng mắt.

 

mặt lệch

Mắt lệch, khoảng cách giữa vật thể đến hai mắt là không đều nhau. 

Với mắt bên lệch, khoảng cách từ mắt đến vật thể dài hơn( xa) hơn so với khoảng cách từ mắt không lệch tới vật thể. Để giúp ánh sáng vẫn có thể hội tụ tại điểm vàng của mắt, thủy tinh thể của mắt bên lệch phải điều tiết nhiều hơn so với mắt còn lại. Việc điều tiết liên tục khiến chất lượng thủy tinh thể mắt bên lệch ảnh hưởng nghiêm trọng, thị lực dần suy giảm theo thời gian. 

100% khách hàng trị liệu mặt lệch với biểu hiện mắt lệch tại Trị Liệu Gia Bảo đều ghi nhận: thị lực hai mắt không đều, mắt bên lệch thị lực thường kém hơn. Tình trạng này được cải thiện ngay sau buổi đầu tiên, dần cải thiện tiếp qua các buổi tiếp theo. Nhiều khách hàng thẳng thẳn trao đổi, trước nhìn hơi mờ mờ, giờ mới nhìn rõ hơn.

Lưu ý: bài viết là quan điểm cá nhân của Trị Liệu Gia Bảo, không phải là tài liệu khoa học. Các học viên, cá nhân tổ chức đọc bài viết chỉ nên tham khảo và liên hệ với thực tế, không dùng trong công tác truyên truyền, đào tạo. 

 

Tin cùng chuyên mục

Kỹ thuật nắn chỉnh xương mặt Mắt lệch khiến hai mắt không đều và thị lực kém Hướng dẫn kỹ thuật nhai cho mặt đẹp, không bị lệch Các cấp độ tạo hình thẩm mỹ khuôn mặt không xâm lấn Các biểu hiện mặt lệch, lệch mặt Mặt lệch: mắt lệch, mắt lác & thị lực suy giảm Các khắc phục mặt bị lệch Mặt lệch do niềng răng Mặt lệch do lệch vai, lệch hông, gù lưng, chân vòng kiềng Nguy cơ mặt lệch thêm do tự tập luyện theo các bài tập trên mạng