Đạt được một sự kết hợp cột sống ở những người hút thuốc – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đạt được một sự kết hợp cột sống ở những người hút thuốc

Như bài viết này thảo luận chi tiết, cách tiếp cận tốt nhất để đạt được kết quả thành công (ví dụ như giảm đau) ở bệnh nhân hợp nhất cột sống hút thuốc là để người đó bỏ thuốc lá vĩnh viễn.

Thật không may, không phải tất cả bệnh nhân đều có thể hoặc sẵn sàng bỏ hút thuốc và các quy trình phẫu thuật thay thế đã được phát triển để giúp bù đắp ảnh hưởng tiêu cực của việc hút thuốc.

Kỹ thuật phẫu thuật cho người hút thuốc

Một số phương pháp phổ biến nhất để giúp bù đắp những tác động tiêu cực của việc hút thuốc là phương pháp ổn định cứng nhắc.

Điều này có thể bao gồm những thứ như cố định vít chân  sự hợp nhất trước-sau (hợp nhất chu vi).

Các thủ tục khác cũng có thể được sử dụng bao gồm các kỹ thuật ghép xen kẽ và kích thích xương .

Sử dụng Protein Morphogen xương (BMP) cho người hút thuốc

Ngay cả với tất cả những nỗ lực bổ sung này, một số trong đó xâm lấn nhiều hơn và mất nhiều thời gian hơn để chữa lành, để đạt được sự hợp nhất vững chắc ở một bệnh nhân hút thuốc, tỷ lệ hợp nhất không thành công / thất bại đối với những người hút thuốc vẫn là một vấn đề đáng kể .

Một trong những phương pháp mới nhất là sử dụng protein hình thái xương (BMP) .

BMP là một nhóm các yếu tố tăng trưởng được biết đến với khả năng tạo ra sự hình thành xương và sụn. BMP được đặt tại thời điểm phẫu thuật và được thiết kế để tăng cường sự phát triển của xương vượt ra ngoài những gì thường xảy ra bằng cách sử dụng xương từ bệnh nhân (tự động ghép) hoặc xương cadaver.

Trong một nghiên cứu gần đây của Glassman, Dimar et al. (2007), việc sử dụng một loại BMP đã được nghiên cứu cho những người hút thuốc và những người không hút thuốc trải qua phẫu thuật tổng hợp cột sống. Bệnh nhân đã trải qua một phản ứng tổng hợp sau cấp độ duy nhất với thiết bị và sử dụng BMP.

  • Sau hai năm hậu phẫu, 100% những người không hút thuốc và 95% những người hút thuốc đã đạt được sự hợp nhất thành công. Các tác giả kết luận rằng việc sử dụng BMP "có thể tăng cường tỷ lệ hợp nhất ở những người hút thuốc lá trải qua phản ứng tổng hợp thắt lưng ở cấp độ đơn" (trang 1697).
  • Mặc dù vậy, các tác giả đã cẩn thận chỉ ra rằng nhóm người hút thuốc, mặc dù đạt được mức độ hợp nhất thành công cao, vẫn có kết quả kém hơn so với nhóm không hút thuốc về các biện pháp của các triệu chứng chức năng và thể chất tổng thể (tức là giảm đau).

Những phát hiện này phù hợp với nghiên cứu được xem xét trước đó. Glassman và cộng sự. (2007) kết luận: "Mặc dù ma trận rhBMP-2 là một công cụ có giá trị cho phản ứng tổng hợp thắt lưng ở người hút thuốc, nhưng hút thuốc lá vẫn là kỹ thuật quản lý tối ưu cho bệnh nhân trải qua phẫu thuật tổng hợp thắt lưng" (trang 1697).

Tin cùng chuyên mục

11 cách để nuông chiều cột sống của bạn Tại sao việc bỏ hút thuốc lại khó khăn đến vậy? Khi nào nên bỏ hút thuốc Cách để bỏ thuốc lá Ngừng hút thuốc - Tài liệu tham khảo Những lý do để bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Bỏ hút thuốc trước khi kết hợp cột sống Phương pháp tiếp cận tâm lý-hành vi để bỏ hút thuốc Liệu pháp thay thế nicotine để bỏ hút thuốc Hút thuốc có gây đau lưng thấp không?