Spondylosis: Những gì nó thực sự có nghĩa là – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Spondylosis: Những gì nó thực sự có nghĩa là

Spondylosis là một thuật ngữ rộng chỉ đơn giản đề cập đến một số loại thoái hóa ở cột sống. 

Thông thường, thuật ngữ spondylosis được sử dụng để mô tả viêm xương khớp cột sống , nhưng nó cũng thường được sử dụng để mô tả bất kỳ cách thoái hóa cột sống.

Spondylosis là một thuật ngữ mô tả

Cũng như nhiều thuật ngữ khác để mô tả các vấn đề về cột sống, bệnh cột sống là một thuật ngữ mô tả nhiều hơn là một chẩn đoán lâm sàng. Theo nghĩa đen, nó có thể được dịch có nghĩa là người ta có cả đau và thoái hóa cột sống, bất kể điều gì gây ra đau đớn hoặc nơi thoái hóa đang xảy ra.

Ví dụ:

  • Bệnh nhân có thể bị đau do viêm xương khớp mặt , gây đau trong thời gian hoạt động cao hoặc sau khi không hoạt động kéo dài
  • Có thể có hẹp ống sống , hẹp ống sống bất thường, gây đau chân khi bệnh nhân đi lại
  • Cơn đau có thể do bệnh thoái hóa đĩa đệm , trong đó một đĩa đệm bị thoái hóa bị mất nước và mất đi một số chức năng của nó. Đĩa đệm bị thoái hóa có thể gây đau thắt lưng hoặc đau cổ, và có thể đau chân hoặc đau cánh tay.

Những ví dụ này chỉ là một vài trong số rất nhiều những người có thể đóng góp vào nỗi đau của bệnh nhân.

Sau khi được chẩn đoán lâm sàng xác nhận nguyên nhân đau của bệnh nhân (thay vì chỉ phát hiện có bệnh lý cột sống, có thể gây ra hoặc không gây đau), các bác sĩ thường sử dụng thuật ngữ cụ thể hơn để chẩn đoán (như viêm xương khớp , thắt lưng bệnh thoái hóa đĩa hoặc bệnh thoái hóa đĩa thư cổ tử cung , hoặc thắt lưng hẹp ống sống hoặc hẹp ống sống cổ tử cung ), vì những điều khoản có hiệu quả hơn mô tả những gì đang gây ra sự đau đớn.

Tin cùng chuyên mục

Thuốc trị loãng xương Đau lưng dưới nghiêm trọng khi ngồi hoặc uốn GERD có thể gây ra đau lưng? Tại sao tôi cảm thấy một cảm giác ấm áp trong đùi của tôi? Gãy xương dưới lưng (Isthmic Spondylolysis): Mong đợi điều gì Điều trị ngay lập tức cho một căng cơ lưng Khi nào cần Chăm sóc y tế khi bị đau thắt lưng Khi đau lưng có thể là một cấp cứu y tế Hiểu về đau thắt lưng (Lumbago) Phương pháp điều trị hội chứng Cauda Equina