Đau mãn tính và mất ngủ: Phá vỡ chu kỳ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Đau mãn tính và mất ngủ: Phá vỡ chu kỳ

Bệnh nhân bị đau mãn tính thường thấy các vấn đề của họ được kết hợp bởi chứng mất ngủ và rối loạn giấc ngủ. Trong số những người bị đau mãn tính, ước tính 50% đến 80% bị khó ngủ liên tục. 

Đau lưng là loại phổ biến nhất của vấn đề đau mãn tính, và là rối loạn y tế phổ biến nhất trong các xã hội công nghiệp. Đau lưng cũng là nguyên nhân chính gây ra khuyết tật ở những người dưới 45 tuổi. Không có gì đáng ngạc nhiên, hơn một nửa số người bị đau lưng thường xuyên báo cáo can thiệp đáng kể vào giấc ngủ.

Nghiên cứu đã chứng minh rằng giấc ngủ bị gián đoạn sẽ làm trầm trọng thêm chứng đau lưng mãn tính. Việc thiếu ngủ phục hồi cũng cản trở phản ứng miễn dịch của cơ thể và có thể ảnh hưởng đến chức năng nhận thức. Do đó, một vòng luẩn quẩn phát triển trong đó cơn đau lưng làm gián đoạn giấc ngủ của một người, và khó ngủ làm cho cơn đau trở nên tồi tệ hơn, từ đó làm cho việc ngủ trở nên khó khăn hơn, v.v.

Đau là nguyên nhân hàng đầu của chứng mất ngủ

Thuật ngữ "mất ngủ" bao gồm tất cả các loại vấn đề về giấc ngủ, chẳng hạn như khó ngủ, khó ngủ và thức dậy sớm hơn mong muốn. Trong tất cả các điều kiện y tế, đau là nguyên nhân số một của chứng mất ngủ.

Đối với những người bị đau mãn tính, khó ngủ là một trong những loại rối loạn giấc ngủ phổ biến nhất, nhưng thức dậy vào ban đêm và thức dậy sớm hơn mong muốn cũng là những vấn đề thường gặp. Ngoài ra, nhiều bệnh nhân bị đau lưng mãn tính không cảm thấy tỉnh táo vào buổi sáng khi thức dậy, một vấn đề về giấc ngủ được gọi là giấc ngủ không phục hồi.

Khó ngủ

Đau mãn tính có thể tác động đến giấc ngủ theo một số cách. Để hiểu làm thế nào một vấn đề đau có thể làm cho khó ngủ, thật hữu ích khi nghĩ về quá trình liên quan đến việc đi ngủ vào ban đêm.

Khi chuẩn bị đi ngủ, người ta thường loại bỏ mọi phiền nhiễu hoặc những ảnh hưởng khác trong nỗ lực thư giãn và chìm vào giấc ngủ. Điều này có thể bao gồm làm yên tĩnh căn phòng, tắt đèn, loại bỏ mọi tiếng động khác, cố gắng thoải mái và bắt đầu cố gắng ngủ.

Tuy nhiên, sự im lặng trong môi trường của một người này có thể gây ra vấn đề cho người bị đau lưng mãn tính, vì điều duy nhất còn lại để não tập trung vào là cơn đau. Bệnh nhân thường báo cáo rằng một trong những công cụ quản lý đau chính của họ trong ngày là để đánh lạc hướng khỏi chứng đau lưng kinh niên bằng cách bận rộn với các công việc khác (ví dụ: đọc, xem tivi, tham gia vào sở thích hoặc thủ công, làm việc, tương tác với người khác, Vân vân.).

Khi cố gắng ngủ, không có phiền nhiễu nào ngoại trừ cơn đau, và nhận thức về cơn đau thực sự có thể tăng lên. Càng ngủ càng lâu, tình hình càng trở nên căng thẳng.

Vấn đề giữ giấc ngủ

Nhiều bệnh nhân đau mãn tính cũng báo cáo thức dậy thường xuyên trong đêm. Nghiên cứu đã chứng minh rằng những người bị đau lưng mãn tính có thể trải qua một số "microarous" dữ dội (sự thay đổi trạng thái ngủ sang giai đoạn ngủ nhẹ hơn) mỗi giờ ngủ, dẫn đến thức giấc. Do đó, vấn đề đau mãn tính có thể là một sự xâm nhập đáng kể vào giấc ngủ đêm và làm gián đoạn các giai đoạn bình thường của giấc ngủ.

Vấn đề này thường là nguyên nhân của giấc ngủ không phục hồi. Những người bị đau mãn tính thường trải qua giấc ngủ ít sâu hơn, thức dậy nhiều hơn vào ban đêm, cũng như giấc ngủ kém hiệu quả hơn. Do đó, chất lượng giấc ngủ thường nhẹ và không phản hồi.

Kiểu ngủ không phục hồi này sau đó có thể gây ra năng lượng giảm, tâm trạng chán nản, mệt mỏi và đau đớn hơn trong ngày.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ