Thuốc hỗ trợ giấc ngủ không chứa Benzodiazepine – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thuốc hỗ trợ giấc ngủ không chứa Benzodiazepine

Trong những năm gần đây, một nhóm thuốc mới hơn đã được phát triển thường được gọi là "chất chủ vận thụ thể không phải là benzodiazepine, benzodiazepine". Những loại thuốc mới hơn dường như có hồ sơ an toàn tốt hơn và ít tác dụng phụ hơn. Những loại thuốc này có liên quan đến nguy cơ lạm dụng và lệ thuộc thấp hơn so với các thuốc benzodiazepin. Ví dụ về các loại thuốc trong lớp này bao gồm:

  • Ambien (Zolpidem)
  • Sonata (Zaleplon)
  • Lunesta (Eszopiclone, trước đây gọi là Estorra)

Những loại thuốc này được biết là làm giảm thời gian ngủ và do đó, tác dụng của chúng khá giống với các thuốc trong nhóm thuốc benzodiazepine. Những loại thuốc này dường như có những đặc điểm khác nhau và có thể được sử dụng theo những cách khác nhau.

Một lần nữa, mặc dù các loại thuốc này an toàn hơn so với các thuốc benzodiazepin, nhưng không nên sử dụng chúng trên cơ sở lâu dài (ngoại trừ Lunesta sẽ được thảo luận sau đó).

Ambien. Thuốc ngủ này có tác dụng kéo dài vào ban đêm và có thể giúp cá nhân ngủ lâu hơn. Vì vậy, nó phải được thực hiện khi đi ngủ và có thể được sử dụng khi cá nhân khó ngủ và / hoặc ngủ.

Sonata . Hỗ trợ giấc ngủ này thường được sử dụng cho những người khó ngủ. Do đó, nó thường được thực hiện vào giờ đi ngủ hoặc muộn hơn như khi thức dậy vào ban đêm miễn là còn ít nhất bốn giờ hoặc hơn để ngủ.

Âm lịch Hỗ trợ giấc ngủ này đã được FDA chấp thuận vào tháng 12 năm 2004 như là một loại thuốc ngủ mới, kéo dài hơn. Các thử nghiệm lâm sàng đã chứng minh rằng Lunesta giúp mọi người ngủ nhanh hơn, tương tự như Ambien và Sonata. Tuy nhiên, dường như nó cũng giúp cá nhân ngủ qua đêm.

FDA đã phê duyệt Lunesta cho những bệnh nhân khó ngủ cũng như những người không thể ngủ qua đêm. Lunesta có thời gian bán hủy khoảng sáu giờ, do đó có nhiều khả năng duy trì giấc ngủ. Do thời gian bán hủy dài, Lunesta phải được uống ngay trước khi đi ngủ và cá nhân nên đảm bảo rằng mình có đủ tám giờ dành cho việc ngủ trước khi uống.

Cũng như các loại thuốc khác, tác dụng phụ có thể xảy ra, bao gồm buồn ngủ ban ngày, khô miệng và chóng mặt. Không giống như các loại thuốc khác trong nhóm này chỉ được khuyến nghị sử dụng trên cơ sở tạm thời, Lunesta được chấp thuận cho sử dụng lâu dài.

Ưu điểm của thuốc ngủ không chứa benzodiazepine

Các thuốc thôi miên không chứa benzodiazepine như Ambien, Sonata và Lunesta có lợi thế hơn các thế hệ thuốc ngủ trước đây. Chúng bao gồm những thứ như:

  • Thời gian bán hủy tương đối ngắn để người ta không thức dậy với "nôn nao" vào ngày hôm sau
  • Có ít ảnh hưởng đến việc tổ chức giấc ngủ, cho phép cá nhân có được khoảng thời gian tương đương trong mỗi giai đoạn của giấc ngủ mà không cần dùng thuốc
  • Ít có khả năng gây nghiện, cai hoặc dung nạp so với thuốc ngủ cũ.

Tuy nhiên, nên nhớ rằng các loại thuốc này sẽ không giải quyết bất kỳ vấn đề y tế tiềm ẩn nào gây ra chứng mất ngủ, chẳng hạn như rối loạn hô hấp liên quan đến giấc ngủ (ngưng thở khi ngủ), hội chứng chân không yên, và tất nhiên, đau mãn tính. Do đó, chúng chỉ nên được sử dụng kết hợp với các phương pháp điều trị khác đang tập trung vào vấn đề y tế chính.

Tin cùng chuyên mục

Sử dụng thực phẩm bổ sung, biện pháp tự nhiên và hỗ trợ giấc ngủ OTC một cách an toàn Sử dụng giường có thể điều chỉnh cho đau lưng Điều trị chứng mất ngủ bằng thuốc ngủ không kê đơn Lời khuyên khi mua nệm chất lượng cao Thuốc ngủ theo toa Hỗ trợ giấc ngủ cho những người bị đau mãn tính Chọn nệm tốt nhất Phục hồi giấc ngủ mang lại sự giảm đau Kỹ thuật tâm lý, môi trường ngủ và giấc ngủ ngon hơn Phương pháp tâm lý cho chứng mất ngủ