Thoái hóa vẹo cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Thoái hóa vẹo cột sống

Vẹo cột sống thoái hóa, còn được gọi là vẹo cột sống khởi phát ở người trưởng thành, là một đường cong cột sống ngang với ít nhất một góc Cobb 10 độ gây ra bởi thoái hóa cột sống.

 

Nó thường xảy ra ở cột sống thắt lưng.

 

Vẹo cột sống thoái hóa được gây ra theo thời gian bởi sự hao mòn của đĩa đệm và khớp mặt. Khi sự thoái hóa này xảy ra nhanh hơn ở một bên của cột sống so với bên kia, một đường cong vẹo cột sống có thể phát triển.

 

Nếu một rễ thần kinh thoát ra khỏi cột sống bị viêm hoặc bị nén do sự thay đổi thoái hóa của cột sống, chẳng hạn như gai xương hoặc thoát vị đĩa đệm làm rò rỉ protein viêm, các triệu chứng bệnh đau thắt lưng do đau như giật, ghim kim và / hoặc tê có thể tỏa xuống mông và / hoặc chân.

 

Nếu ống cột sống thắt lưng bị hẹp và hẹp cột sống phát triển, dây thần kinh bị nén có thể dẫn đến đau chân và chuột rút phát triển trong khi đi bộ nhưng sẽ biến mất khi ngồi xuống.

 

Khi vẹo cột sống thoái hóa tiến triển, cột sống tiếp tục xoay và uốn cong, điều này có thể dẫn đến những thay đổi tư thế đáng chú ý, chẳng hạn như gù về phía trước, hoặc vai hoặc hông không đều.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống