Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ

Khả năng chìm vào giấc ngủ và ngủ đủ lâu để cảm thấy được phục hồi và làm mới vào buổi sáng, rất quan trọng đối với sức khỏe và sức khỏe tổng thể của bạn. Giấc ngủ cũng rất cần thiết trong việc giúp cơ thể bạn chữa lành vết thương và / hoặc để đối phó với cơn đau hoặc bệnh tật. Hãy thử một hoặc kết hợp 11 mẹo này để giúp bạn ngủ ngon hơn và thức dậy được nghỉ ngơi và sảng khoái:

 

Số một, buộc những lo lắng của bạn.

Nếu lo lắng đá ngay sau khi bạn nhắm mắt hoặc đánh thức bạn vào giữa đêm, hãy xem xét lên lịch "thời gian lo lắng" hàng ngày trong ngày. Chọn một khoảng thời gian 15 phút vào cùng một thời điểm mỗi ngày khi bạn cố gắng nghĩ về mọi lo lắng có thể, và sau đó nói với họ với một người bạn tâm tình đáng tin cậy hoặc viết chúng ra trong một tạp chí. Loại bỏ những lo lắng của bạn vào ban ngày có thể giúp giữ cho tâm trí của bạn không phải ở trong đêm.

 

Bạn cũng có thể thử giữ bút và sổ ghi chép trên giường của mình theo cách đó nếu bạn thức dậy với những lo lắng hoặc lo lắng, bạn có thể viết về nó. Đôi khi chỉ cần biết rằng mối quan tâm của bạn được ghi lại sẽ cho phép bạn nghỉ ngơi dễ dàng hơn.

 

Số hai, xem xét dùng bổ sung valerian.

Trong khi nhiều nguồn khuyến cáo thuốc ngủ hoặc melatonin, cá nhân tôi đã tìm thấy valerian có hiệu quả hơn. Valerian là một loại thảo mộc và được làm từ rễ của một bông hoa lâu năm. Một số người tin rằng valerian có hiệu quả hơn trong việc giúp bạn ngủ lâu hơn, cho phép giấc ngủ sâu hơn và sâu hơn. Cũng như nhiều chất bổ sung thảo dược, không có đủ các nghiên cứu có cấu trúc tốt để dứt khoát về việc liệu nó có hiệu quả hay không, liều lượng và thời gian nào là tối ưu mặc dù luôn luôn kiểm tra với bác sĩ và / hoặc dược sĩ của bạn để an toàn. Ngoài ra, hãy cẩn thận với mùi của các viên nang có mùi khó chịu.

 

Số ba, ngủ trưa nhẹ mỗi ngày.

Nhiều nguồn ngủ cho biết để tránh ngủ trưa, nhưng miễn là giấc ngủ trưa không quá dài, nó có thể giúp bạn vượt qua cả ngày và duy trì thói quen đi ngủ tốt hơn. Giữ theo một lịch trình. Ngủ cùng một lúc mỗi ngày sẽ cho phép cơ thể bạn tự điều tiết để ngủ nhanh hơn vào thời điểm đó.

 

Làm cho nó vào đầu giờ chiều. Thời gian ngủ trưa tối ưu là khoảng một giờ sau bữa trưa, đó là lúc cơ thể bạn có xu hướng cảm thấy buồn ngủ một cách tự nhiên, và đủ sớm trong ngày để không can thiệp vào giấc ngủ vào ban đêm. Giữ cho nó ngắn. Một giấc ngủ ngắn kéo dài 10 đến 20 phút cung cấp đủ giấc ngủ để giúp bạn cảm thấy sảng khoái và tỉnh táo hơn, tuy nhiên nó sẽ không khiến bạn cảm thấy lảo đảo hoặc cản trở giấc ngủ vào ban đêm.

 

Số bốn, hãy thử một tấm nệm thoải mái hơn.

Bạn có thức dậy và thay đổi vị trí rất nhiều? Bạn có phải thử 3 hoặc 4 tư thế trước khi ngủ được không? Có đau lưng, đau vai, hoặc bất kỳ loại đau khớp đánh thức bạn? Bất kỳ tấm nệm nào cũng sẽ hoạt động tốt cho bạn nếu nó cung cấp sự cân bằng của cả hai hỗ trợ các đường cong tự nhiên trong cột sống của bạn và cung cấp đủ sự thoải mái cho các khớp của bạn để nghỉ ngơi thoải mái suốt đêm.

 

Một chiếc nệm bị trượt có nghĩa là bạn có thể thấy sự nén trong một số phần của nệm nệm sẽ luôn tạo ra sự khó chịu khi ngủ và có thể làm cho vấn đề trở lại tồi tệ hơn.

 

Số năm, ra ngoài ánh sáng mặt trời ngay sau khi thức dậy vào buổi sáng.

Khi bạn thức dậy, đừng nằm dài trên giường. Ra ngoài trời nắng buổi sáng hoặc ít nhất là ngồi gần cửa sổ đầy nắng ngay sau khi thức dậy. Ánh sáng mặt trời chói cho đồng hồ sinh học tự nhiên của cơ thể bạn biết rằng đã đến giờ thức dậy và đồng hồ bên trong đó sẽ được thiết lập để báo cho cơ thể bạn rằng đã đến giờ đi ngủ khoảng 14 đến 16 giờ sau đó.

 

Số sáu, tránh tắm nước nóng.

Rất nhiều người khuyên nên tắm nước nóng để thư giãn bản thân, nhưng vì cơ thể cần hạ nhiệt độ để chìm vào giấc ngủ, tắm nước nóng ngay trước khi đi ngủ sẽ thực sự giúp bạn tỉnh táo. Nếu bạn thích ngâm mình trong bồn nước nóng, hãy uống sớm hơn vào buổi tối 2 giờ hoặc hơn trước khi đi ngủ để cơ thể có đủ thời gian để hạ nhiệt.

 

Số bảy, làm cho căn phòng của bạn lạnh hơn.

Cơ thể bạn cần hạ nhiệt để ngủ và tiếp tục ngủ, vì vậy hãy làm những gì có thể để làm cho căn phòng của bạn trở nên mát mẻ, thêm quạt, mở cửa sổ hoặc bật AC. Nhiều người thích sự kết hợp của một phòng ngủ lạnh và chăn hoặc chăn nặng, vì nép mình dưới vỏ bọc có thể có một cảm giác êm dịu, kén rể nuôi dưỡng giấc ngủ.

 

Số tám, tập thể dục mạnh mẽ.

Không có gì đánh bại tập thể dục cường độ cao như một con đường để đạt được giấc ngủ sâu, phục hồi. Khi tôi nói "mãnh liệt", tôi có nghĩa là dữ dội liên quan đến khả năng của bạn. Đối với một số điều này có nghĩa chạy 5 dặm, cho những người khác nó có thể có nghĩa là một bộ nhanh 20 phút đi bộ mà nâng cao nhịp tim. Mệt mỏi về thể chất là điều cần thiết để có được một giấc ngủ ngon.

 

Đối với bất kỳ ai bị đau lưng hoặc các vấn đề y tế khác gây khó khăn khi tập thể dục, hãy cố gắng tìm một cách khác để tăng nhịp tim. Có lẽ bạn có thể chịu đựng được liệu pháp nước, nước trong hồ bơi hỗ trợ các khớp của bạn và cung cấp sức đề kháng nhẹ nhàng, giúp bạn có thể có được một buổi tập luyện tuyệt vời mà không quá đau đớn. Tập thể dục đến mức nâng cao nhịp tim của bạn có thêm lợi ích của việc sản xuất nhiều hơn cơ thể của bạn

 

Số chín, chặn tiếng ồn nền.

Tiếng ồn trắng là yên tĩnh, và thậm chí quan trọng hơn, điều đó có nghĩa là bạn sẽ không bị đánh thức với mỗi tiếng đập nhỏ mà ngôi nhà tạo ra. Một chiếc quạt là lý tưởng bởi vì nó thực hiện nhiệm vụ kép là cung cấp tiếng ồn nền mềm phù hợp cũng như giữ cho căn phòng của bạn mát mẻ. Tương tự như vậy, một máy lọc không khí sẽ phục vụ cho cả tiếng ồn trắng và giúp phòng của bạn không có bụi.

 

Bạn cũng có thể mua một máy tạo tiếng ồn trắng hoặc tải xuống một ứng dụng sẽ cung cấp một số tùy chọn tiếng ồn trắng như tiếng mưa, gió và hơn thế nữa. Nhiều người thích tiếng ồn màu hồng, bao gồm các âm thanh đa dạng hơn như tiếng thác nước hoặc tiếng bập bẹ.

 

Số mười, phù hợp với gối của bạn với vị trí ngủ của bạn.

Gối có thể là một trợ giúp giấc ngủ tuyệt vời. Ví dụ, nếu bạn thích ngủ trên lưng, hãy sử dụng gối để hỗ trợ đầu gối. Giữ cho đầu gối của bạn được hỗ trợ và hơi cong giúp giảm căng thẳng cho lưng dưới của bạn.

 

Nếu bạn ngủ nghiêng, hãy đặt một chiếc gối giữa hai đầu gối. Giữ đầu gối của bạn cách xa nhau một chút duy trì sự liên kết tốt hơn với hông, và giúp giữ cho lưng dưới của bạn không bị xoắn, dễ dàng hơn trên các đĩa đệm cột sống, khớp và các mô mềm.

 

Nếu bạn thích ngủ nằm sấp, hãy đảm bảo sử dụng gối phẳng (hoặc không) cho đầu để cổ không bị căng. Để duy trì đường cong vào bên trong tự nhiên của lưng dưới (lordosis), hãy đặt một chiếc gối tương đối phẳng bên dưới hông / bụng của bạn.

 

Và cuối cùng, số mười một, trao quyền cho bản thân để giảm căng thẳng.

Tại một số thời điểm trong cuộc sống của chúng tôi, chúng tôi bị gánh nặng bởi rất nhiều căng thẳng. Nó có thể là đau mãn tính, một tình huống gia đình hoặc công việc, căng thẳng tài chính, hoặc tất cả những điều này kết hợp. Nhiều người tin rằng họ chỉ cần thư giãn để giảm căng thẳng. Tuy nhiên, đối lập với căng thẳng không phải là thư giãn, đó là trao quyền.

 

Vì vậy, làm những gì bạn có thể để trao quyền cho chính mình. Thiền hàng ngày thường hoạt động tốt, vì nó giải phóng tất cả sự lộn xộn để nổi lên bề mặt, được công nhận và biến mất. Đối với những người khác, đó là hình ảnh được hướng dẫn, với sự trợ giúp của một chuyên gia hoặc với đĩa CD, massage thường xuyên, yoga hoặc thái cực quyền, âm nhạc êm dịu, hoặc chạy trị liệu hoặc đi xe đạp để có được dòng endorphin mạnh mẽ.

 

Tôi hy vọng tất cả mọi thứ chúng tôi đã nói sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng mới và giúp bạn có được giấc ngủ ngon, phục hồi nhất có thể. Những giấc mơ ngọt ngào và giữ sức khỏe!

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống