Viêm cột sống dính khớp – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Viêm cột sống dính khớp

Viêm cột sống dính khớp là một dạng viêm khớp dẫn đến đau và cứng chủ yếu ở các khớp của cột sống, cũng như ảnh hưởng đến dây chằng và gân.

 

Dây chằng và gân là những dải mô liên kết dẻo dai, dẻo dai tạo thành một mạng lưới phức tạp trên khắp xương trong cột sống, bao gồm cả các đĩa đệm giữa các đốt sống. Những dây chằng và gân này cung cấp cả hỗ trợ và linh hoạt cho cột sống.

 

Các điểm tại đó dây chằng hoặc gân bám vào xương được gọi là điểm nối. Viêm viêm, được gọi là viêm nhiễm, là nền tảng của quá trình bệnh viêm cột sống dính khớp.

 

Tình trạng viêm này khiến xương bị xói mòn tại các điểm kết nối với dây chằng hoặc gân. Phản ứng chữa lành tự nhiên của cơ thể khiến xương mới phát triển tại các điểm kết nối này trong một quá trình gọi là vôi hóa.

 

Chính quá trình chữa lành và sửa chữa đang diễn ra sau quá trình viêm nhiễm mà cuối cùng có thể dẫn đến sẹo của các mô và hình thành xương thừa.

 

Thông thường triệu chứng đầu tiên của viêm cột sống dính khớp là viêm túi mật, hoặc viêm khớp sacroiliac ở đáy cột sống.

 

Tình trạng viêm này có thể gây đau mông lan tỏa vào đùi và / hoặc đau lan tỏa dưới lưng. Các khớp sacroiliac cuối cùng có thể hợp nhất với nhau, hạn chế khả năng vận động.

 

Quá trình viêm và vôi hóa tương tự có thể lan rộng cột sống.

 

Nó thường xảy ra ở các khớp mặt, đó là các khớp nối nhỏ ở phía sau của cột sống.

 

Nó cũng có thể xảy ra ở khớp nối chi phí và khớp chi phí, nơi xương sườn kết nối với cột sống ở lưng trên.

 

Các xơ sợi annulus, một loạt các dây chằng bao quanh các đĩa đệm, cũng có thể bị vôi hóa, làm cho các phân đoạn cột sống hợp nhất với nhau một phần hoặc hoàn toàn.

 

Khi quá trình này lan rộng, cột sống có thể trở thành một đơn vị duy nhất, không linh hoạt.

 

Cột sống có nghĩa là để di chuyển, và ít vận động hơn, cột sống có thể bị gãy xương do căng thẳng, đặc biệt là tại các điểm nối nơi xương mới hình thành, vì xương này có xu hướng yếu hơn.

 

Những gãy xương căng thẳng này có thể dẫn đến đau cấp tính xung quanh điểm gãy xương.

 

Ở vùng ngực, bệnh có thể dẫn đến các vi sóng ở phía trước thân đốt sống, dẫn đến rút ngắn phía trước cột sống và dẫn đến tư thế gập người về phía trước, được gọi là kyphosis quá mức. Trong một số ít trường hợp, tư thế này có thể tập trung và làm suy yếu các cơ quan chính, chẳng hạn như tim và phổi.

 

Viêm cột sống dính khớp cũng có thể ảnh hưởng đến các khu vực khác của cơ thể, chẳng hạn như mắt hoặc khớp khớp gối, bàn chân, hông hoặc vai.

Tin cùng chuyên mục

Video 11 Lời khuyên về giấc ngủ độc đáo Cách ngủ và duy trì giấc ngủ Video 6 mẹo để cải thiện tư thế khi ngồi Mẹo về gối ngủ cho đau thần kinh tọa 3 mẹo tối để ngủ với đau cổ 3 mẹo ngủ với đau thần kinh tọa Rối loạn chức năng chung Sacroiliac Vẹo cột sống vô căn Thoái hóa vẹo cột sống Hẹp cột sống thắt lưng Nén cột sống