Hiểu về thao tác cột sống – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Hiểu về thao tác cột sống

Có hơn 100 loại kỹ thuật điều chỉnh được sử dụng bởi các bác sĩ chỉnh xương trên toàn thế giới. Thông thường, chiropractors sẽ tập trung vào và sử dụng 8 đến 10 cách tiếp cận khác nhau trong thực hành của họ.

Mục tiêu chung của hầu hết các kỹ thuật nắn khớp xương là phục hồi hoặc tăng cường chức năng khớp, với mục tiêu chung là giải quyết viêm khớp và giảm đau. Một số phương pháp sử dụng một số lực (thao tác cột sống), trong khi những cách khác nhẹ nhàng hơn (vận động cột sống).

Phương pháp điều chỉnh chiropractic ban đầu thường được gọi là thao tác cột sống, và cũng có thể được gọi là kỹ thuật đa dạng hoặc lực đẩy tốc độ cao, biên độ thấp (HVLA) . Các phương pháp điều chỉnh chiropractic mới thường phát triển như một biến thể từ một kỹ thuật hiện có và thường được đặt theo tên của chiropractor người đã phát triển nó.

Bài viết này xem xét một số các kỹ thuật thao tác cột sống và vận động cột sống được sử dụng phổ biến nhất hiện đang được sử dụng bởi các bác sĩ chỉnh xương.

Kỹ thuật thao tác chỉnh hình

Chiropractors thích nghi kế hoạch điều trị để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng bệnh nhân. Thông thường, kế hoạch điều trị chiropractic liên quan đến một số kỹ thuật điều chỉnh cột sống mạnh mẽ và ít mạnh mẽ hơn trong cùng một chuyến thăm hoặc trong quá trình điều trị (6 đến 10 lần cho một bệnh nhân điển hình).

Thao tác cột sống (Lực đẩy biên độ thấp tốc độ cao)
Kỹ thuật chỉnh hình cột sống được sử dụng thường xuyên nhất, thao tác cột sống, là lực đẩy biên độ thấp tốc độ cao (HVLA) truyền thống. Thao tác này thường dẫn đến một tiếng "pop" có thể nghe được, vì các bác sĩ chỉnh xương sử dụng tay để tác dụng lực bất ngờ có kiểm soát vào khớp trong khi cơ thể được định vị theo một cách cụ thể.

Vận động cột sống (Kỹ thuật chỉnh hình lực thấp hoặc nhẹ nhàng)
Một số điều kiện (như loãng xương), bệnh lý, kích thước của bệnh nhân, sự thoải mái của bệnh nhân hoặc sở thích của bệnh nhân, có thể yêu cầu một cách tiếp cận nhẹ nhàng hơn thường được gọi là vận động cột sống. Ngoài ra, một số bệnh nhân và / hoặc bác sĩ lâm sàng thích các kỹ thuật vận động cột sống nhẹ không liên quan đến xoắn cơ thể hoặc lực đẩy mạnh.

Ngoài thao tác, nhiều bác sĩ chỉnh hình sẽ sử dụng liệu pháp bổ trợ, chẳng hạn như băng hoặc nhiệt hoặc phương thức vật lý trị liệu (như kích thích điện , siêu âm, v.v.), như một phần của kế hoạch điều trị tổng thể. Bệnh nhân nên thảo luận về các triệu chứng và sở thích của họ với bác sĩ nắn khớp xương, có vai trò là thực hiện kiểm tra kỹ lưỡng để xác định liệu trình điều trị tốt nhất.

Chiropractors không phải là nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe duy nhất sử dụng các thao tác cột sống để điều trị đau lưng. Nhiều bác sĩ nắn xương sẽ cung cấp nhiều loại điều chỉnh cột sống, chẳng hạn như thao tác và vận động cột sống được mô tả trong bài viết này. Đôi khi, các loại chuyên gia chăm sóc sức khỏe khác, chẳng hạn như các nhà trị liệu vật lý hoặc bác sĩ vật lý, sẽ được đào tạo để cung cấp thao tác cột sống.

Tin cùng chuyên mục

21 cách để trở thành một bệnh nhân Chiropractic Savvy Những gì mong đợi tại buổi tư vấn Chiropractic đầu tiên Chiropractor là gì? Hiểu về thao tác cột sống Các vấn đề cổ điển hình được điều trị bằng Chiropractic Kỹ thuật Graston: Một liệu pháp thủ công mô mềm hỗ trợ điều trị đau lưng Subluxation và Chiropractic Chăm sóc sau thủ thuật cột sống MUA Kỹ thuật điều trị cột sống MUA Thí sinh MUA cột sống