"Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

"Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa

Có lượng máu cung cấp tối thiểu cho đĩa đệm, và máu là thứ mang lại chất dinh dưỡng và oxy cho các cấu trúc bị tổn thương trong cơ thể. Điều này có nghĩa là đĩa đệm cột sống thiếu bất kỳ khả năng phục hồi đáng kể.

Không giống như cơ bắp, có nguồn cung cấp máu tốt, một khi đĩa đệm cột sống bị tổn thương, nó không thể tự sửa chữa.

Các giai đoạn của bệnh thoái hóa đĩa đệm

Vào những năm 1970, Kirkaldy-Willis lần đầu tiên mô tả " tầng thoái hóa " của bệnh thoái hóa đĩa đệm . Ông yêu cầu rằng sau khi một cá nhân bị chấn thương xoắn (xoắn) vào đĩa đệm, đĩa đệm sẽ thoái hóa trong ba giai đoạn chung.

  1. Đầu tiên, có rối loạn chức năng đáng kể gây ra bởi đau lưng cấp tính của chấn thương.
  2. Tiếp theo, có một giai đoạn dài của sự mất ổn định tương đối ở đoạn đốt sống cụ thể đó và bệnh nhân sẽ dễ bị đau lưng không liên tục.
  3. Cuối cùng, cơ thể ổn định lại phân khúc và bệnh nhân trải qua ít cơn đau lưng hơn.

Dựa trên quan sát rằng các nghiên cứu về nhân khẩu học cho thấy ít đau lưng do bệnh thoái hóa đĩa đệm ở người cao tuổi (trên 60 tuổi) so với người trẻ tuổi (30 đến 50 tuổi), các nghiên cứu cũng kết luận rằng quá trình này xảy ra trong khoảng thời gian từ 20 đến 30 năm.

Mặc dù bệnh nhân trên 60 tuổi có thể bị đau do các tình trạng thoái hóa khác, chẳng hạn như thoái hóa khớp và / hoặc hẹp cột sống , nhưng không có gì lạ khi họ bị đau do bệnh thoái hóa đĩa đệm hoặc các vấn đề về đĩa đệm khác.

Mặc dù bản tóm tắt này là một sự đơn giản hóa công việc rộng lớn của Kirkaldy-Willis, nhưng nó đưa ra khuôn khổ cho những gì được biết đến ngày nay. Chúng tôi biết rằng thoái hóa đĩa đệm thắt lưng là một quá trình rất phổ biến và tự nhiên, và chỉ trong những trường hợp hạn chế, nó mới trở nên đau đớn.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới