Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng

Điều trị phẫu thuật là một lựa chọn trong các trường hợp bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng nghiêm trọng, suy nhược và thường chỉ được khuyên dùng sau ít nhất 6 tháng điều trị không phẫu thuật. Hầu hết các trường hợp bệnh thoái hóa đĩa đệm có thể được quản lý bằng các phương pháp không phẫu thuật, và không cần phẫu thuật để giảm đau hiệu quả.

Phẫu thuật cột sống luôn là tự chọn, có nghĩa là quyết định của bệnh nhân có nên phẫu thuật hay không.

Nên cân nhắc tất cả các yếu tố trước khi đưa ra quyết định phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm, bao gồm thời gian hồi phục, kiểm soát cơn đau trong quá trình phục hồi, phục hồi cột sống khi nó lành, và phục hồi sẽ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày như thế nào.

Phẫu thuật thắt lưng cột sống thắt lưng

Phương pháp điều trị phẫu thuật tiêu chuẩn cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng là phẫu thuật tổng hợp, trong đó hai đốt sống được ghép với nhau. Mục tiêu của phẫu thuật nhiệt hạch là giảm đau bằng cách loại bỏ chuyển động ở đoạn cột sống.

Các thủ tục hợp nhất có thể khác nhau về cách tiếp cận cột sống và các phương pháp hoặc công cụ được sử dụng để hợp nhất khớp. Tất cả các ca phẫu thuật tổng hợp cột sống bao gồm:

  • Đĩa đệm cột sống bị ảnh hưởng được loại bỏ hoàn toàn khỏi không gian đĩa đệm (một phẫu thuật cắt bỏ).
  • Thiết lập cho phản ứng tổng hợp được đặt đúng chỗ, có thể bao gồm ghép xương và / hoặc dụng cụ giúp ổn định hơn cho cột sống, chẳng hạn như cấy ghép, đĩa, thanh và / hoặc ốc vít gắn vào hai đốt sống được hợp nhất.
  • Các đốt sống sau đó phát triển cùng nhau, thay đổi các khớp thành một cấu trúc vững chắc, bất động. Sự hợp nhất xảy ra trong những tháng sau thủ thuật, không phải trong quá trình phẫu thuật.

Vật lý trị liệu, thuốc giảm đau và / hoặc nẹp lưng có thể được chỉ định sau phẫu thuật để kiểm soát cơn đau và giúp củng cố lưng thấp khi cột sống lành lại. Phục hồi từ phản ứng tổng hợp cột sống có thể mất đến một năm khi các đốt sống cùng phát triển và cột sống lành lại.

Phẫu thuật thay thế đĩa nhân tạo

Thay thế đĩa nhân tạo đã được phát triển trong những năm gần đây như là một thay thế cho phản ứng tổng hợp cột sống. Phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo bao gồm loại bỏ toàn bộ đĩa đệm cột sống (cắt bỏ đĩa đệm), đưa không gian đĩa trở về chiều cao tự nhiên và cấy ghép thiết bị đĩa nhân tạo.

Các thiết bị này thường được làm bằng:

  • Hai bản cuối bằng kim loại gắn vào thân đốt sống và thường bao gồm một lớp xốp để khuyến khích xương ghép vào thiết bị.
  • Một lõi trung tâm làm bằng nhựa cấp phẫu thuật (polyethylen) hoặc hợp kim kim loại uốn cong hoặc xoay để cho phép di chuyển ở đoạn cột sống.

Thủ tục này nhằm duy trì sự di chuyển trong cột sống tương tự như các chuyển động tự nhiên, làm giảm cơ hội tăng áp lực đặt lên các đoạn cột sống liền kề (một biến chứng hơi phổ biến của phản ứng tổng hợp cột sống).

Phục hồi từ phẫu thuật thay thế đĩa đệm nhân tạo thường kéo dài đến 6 tháng vì cơ thể lành lại sau phẫu thuật và cột sống điều chỉnh theo thiết bị.

Tin cùng chuyên mục

3 điều bạn cần biết về bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Chẩn đoán bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng như thế nào 2 bài tập dễ dàng cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Bệnh thoái hóa đĩa đệm là gì? Điều trị đau mãn tính và suy thoái từ thoái hóa Bệnh Discv "Cascade thoái hóa" của một đĩa thoái hóa Phẫu thuật điều trị bệnh thoái hóa đĩa đệm Phẫu thuật cho bệnh thoái hóa đĩa đệm thắt lưng Phẫu thuật cho một đĩa đệm thoái hóa Bước hai của quản lý DDD: Giảm căng thẳng lưng dưới