Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng

Nhiều phương thức thường được sử dụng để giảm đau lưng. Chúng đặc biệt hữu ích trong việc giảm đau thắt lưng cấp tính (ví dụ như một cơn đau dữ dội, suy nhược của đau thắt lưng) cho bệnh nhân. Các nhà trị liệu vật lý hoặc chiropractors thường sử dụng phương thức thụ động.

Trị liệu bằng nhiệt và lạnh

Nhiệt và / hoặc nước đá dễ dàng có sẵn và là loại phương thức được sử dụng phổ biến nhất. Mỗi loại trị liệu giúp giảm co thắt cơ và viêm.

Một số bệnh nhân thấy giảm đau nhiều hơn bằng liệu pháp nhiệt bằng cách sử dụng túi chườm nóng và những người khác bằng liệu pháp lạnh như mát xa bằng nước đá. Hai cũng có thể được xen kẽ. Chúng thường được áp dụng trong 10-20 phút mỗi hai giờ một lần, và có ích hơn sớm vào (vài ngày đầu tiên) trong quá trình cơn đau.

Vô căn

Iontophoresis là một phương tiện cung cấp steroid qua da. Steroid được áp dụng cho da và sau đó một dòng điện được áp dụng làm cho nó di chuyển dưới da. Các steroid sau đó tạo ra một tác dụng chống viêm trong khu vực chung gây đau. Phương thức này đặc biệt hiệu quả trong việc làm giảm các cơn đau cấp tính.

Đơn vị TENS cho điện trị liệu

Một đơn vị kích thích thần kinh điện qua da (TENS) sử dụng kích thích điện để điều chỉnh cảm giác đau thắt lưng bằng cách ghi đè các tín hiệu đau được gửi đến não. Một thử nghiệm điện trị liệu với đơn vị TENS thường được thực hiện trước tiên và nếu bệnh nhân giảm đau đáng kể, một đơn vị TENS có thể được sử dụng tại nhà để giảm đau lưng trên cơ sở lâu dài.

Siêu âm

Siêu âm là một hình thức sưởi ấm sâu, trong đó sóng âm thanh được áp dụng cho da và thâm nhập vào các mô mềm. Siêu âm đặc biệt hữu ích trong việc làm giảm các cơn đau cấp tính và có thể tăng cường chữa lành mô.

Tin cùng chuyên mục

Trị liệu dứt điểm đau mỏi cổ vai gáy không châm cứu, không dùng thuốc Làm thế nào để tận dụng tối đa liệu pháp vật lý trị đau cổ 5 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau thoát vị đĩa đệm thắt lưng 9 lời khuyên ít được biết đến để giảm đau cổ Hướng dẫn cụ thể Kỹ thuật vật lý trị liệu Bài tập giảm đau lưng cụ thể Phục hồi chức năng sau Lumbar Fusion Phục hồi chức năng và tập thể dục cho lưng khỏe mạnh Vật lý trị liệu: PT thụ động (phương thức) cho đau lưng Vật lý trị liệu để giảm đau cổ