Bài tập cho hẹp ống sống thắt lưng – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Bài tập cho hẹp ống sống thắt lưng

Với các khớp ở cột sống như với các khớp ở mọi nơi khác trong cơ thể, có một sự thật là - sử dụng nó hoặc mất nó. Duy trì hoạt động là một trong những điều quan trọng nhất để kiểm soát các triệu chứng hẹp cột sống thắt lưng . Điều quan trọng là tìm các bài tập có thể thực hiện được và thú vị, và cũng sẽ không làm trầm trọng thêm hoặc mang lại các triệu chứng hẹp.

Phần này của bài viết cung cấp các ví dụ về một số bài tập hẹp có thể giúp giảm bớt các triệu chứng hẹp ống sống thắt lưng.

Tầm quan trọng của bài tập

Trước khi kiểm tra các bài tập khác nhau có thể giúp điều trị chứng hẹp cột sống , đây là 5 lý do quan trọng để duy trì hoạt động:

    1. Tập thể dục sẽ làm tăng lưu lượng máu đến lưng, mang lại oxy và chất dinh dưỡng cần thiết và rửa trôi các chất chuyển hóa độc hại.
    2. Tập thể dục sẽ tăng cường các cơ xung quanh cột sống, giúp giảm áp lực của xương và các cấu trúc tĩnh khác ở lưng.
    3. Tập thể dục sẽ giúp duy trì sự linh hoạt, điều này sẽ giúp ngăn chặn các cơ bắp kéo và vặn cột sống, có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng hẹp cột sống.
    4. Tập thể dục sẽ giúp duy trì cân nặng khỏe mạnh. Cân nặng quá mức có thể dẫn đến đau lưng và đau chân.
    5. Sống tích cực cũng giúp ích cho sức khỏe cảm xúc và tinh thần. Thức dậy và di chuyển sẽ khiến máu và endorphin chảy và cải thiện tầm nhìn tổng thể của một người, từ đó giúp giảm đau và cải thiện các triệu chứng thực thể.

Ví dụ về các bài tập hiệu quả cho chứng hẹp cột sống

Một chương trình tập thể dục hiệu quả cho những người bị hẹp cột sống thắt lưng thường bao gồm sự kết hợp của phạm vi chuyển động, tăng cường, sức bền và các hoạt động liên quan đến sự ổn định. Bệnh nhân thường thấy rằng các hoạt động / bài tập cho chứng hẹp thắt lưng được thực hiện ở tư thế uốn cong về phía trước sẽ thoải mái hơn.

  • Một số người thấy đi xe đạp là một hoạt động thú vị và bổ ích. Đi xe đạp văn phòng có thể được ưa thích.
  • Những người khác thấy bơi lội là một hoạt động tích cực, hoặc trị liệu bằng nước (đó là tập thể dục trong hồ bơi).
  • Tham gia một phòng tập thể dục và làm việc với một nhà trị liệu hoặc huấn luyện viên thường là một cách hiệu quả để tìm hiểu một số bài tập kéo dài tốt và tăng cường cốt lõi.
  • Tham gia một lớp học Tai Chi bao gồm các chuyển động chậm, có chủ ý và chảy của cơ thể là một cách khác để tập thể dục và điều trị chứng hẹp cột sống.

Các hoạt động trên là kết thúc trơn tru và lặp đi lặp lại của phổ tập thể dục. Bệnh nhân có thể bớt đau hơn bằng cách tránh các bài tập tác động cao hơn như chạy bộ, tránh các môn thể thao tiếp xúc và tránh đứng lâu hoặc đi bộ.

Một số điểm cần lưu ý về tập thể dục và hẹp ống sống:

  • Hãy nhớ rằng bài tập tốt nhất  bài tập sẽ trở thành một phần trong thói quen hàng ngày của một người . Lên kế hoạch đi xe đạp hàng ngày trong một giờ sẽ không có tác dụng gì nếu điều đó không vui và không trở thành một phần của thói quen. Chọn một cái gì đó là bổ ích cá nhân, vui vẻ và thú vị. Lý tưởng nhất là tìm một hoạt động có thể được thực hiện bất kể điều kiện thời tiết để tập thể dục có thể trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày.
    • Hãy nhớ luôn luôn kiểm tra với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ tập thể dục mới . Bác sĩ cũng có thể đề nghị một nhà trị liệu vật lý học các bài tập mà sau đó có thể kết hợp thành thói quen tập thể dục hàng ngày.
    • Đừng tập thể dục qua cơn đau và các triệu chứng khác. Nếu các triệu chứng hẹp cột sống do hoạt động gây ra, hoặc trở nên tồi tệ hơn trong hoặc sau khi hoạt động, hãy dừng lại và thảo luận với bác sĩ.

    Tin cùng chuyên mục

    6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch