Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch – Trị Liệu Gia Bảo

☎ Hotline: 0984.711.502

☯ Địa chỉ: P412, HH2A, Linh Đàm, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội

Khỏe tự nhiên - Đẹp tự nhiên

Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch

Có ba lựa chọn điều trị không phẫu thuật chính cho u nang hoạt dịch ở cột sống thắt lưng:

  • Quan sát và sửa đổi hoạt động
  • Phương pháp điều trị không phẫu thuật nói chung để giảm đau
  • Tiêm

Quan sát và sửa đổi hoạt động

Nếu u nang hoạt dịch không tạo ra nhiều rối loạn chức năng hoặc đau đớn trong cuộc sống hàng ngày của bệnh nhân, thì không cần điều trị y tế. Vì cơn đau thường được gây ra bởi một số vị trí nhất định, thay đổi vị trí là một cách hợp lý để đối phó với cơn đau miễn là bệnh nhân vẫn có thể hoạt động đầy đủ.

Điều trị không phẫu thuật nói chung

Kết hợp với sửa đổi hoạt động, bệnh nhân thường sẽ tìm thấy giảm đau với một loạt các biện pháp không phẫu thuật có thể, bao gồm nhưng không giới hạn ở:

  • Áp dụng nước đá và / hoặc nhiệt, đặc biệt hiệu quả đối với đau và khó chịu liên quan đến hoạt động
  • Thuốc giảm đau, bao gồm cả thuốc chống viêm không steroid (như ibuprofen), acetaminophen và / hoặc thuốc giảm đau theo toa
  • Nghỉ ngơi, có hiệu quả nhất trong thời gian ngắn, chẳng hạn như một vài giờ hoặc một hoặc hai ngày

Hầu như tất cả các chế độ điều trị sẽ bao gồm một số hình thức tập thể dục và thói quen kéo dài. Đối với bài tập aerobic, bệnh nhân nên thử đạp xe tại chỗ thay vì đi bộ, vì ở tư thế ngồi (nghiêng về phía trước), bệnh nhân nên khá thoải mái.

Tiêm cho u nang bao hoạt dịch

Có hai loại tiêm có thể hữu ích để giảm đau: tiêm mặt hoặc tiêm ngoài màng cứng .

  • Tiêm mặt . Các doanh khía cạnh có thể được nhập với một cây kim nhỏ, và đôi khi các u nang có thể được lấy bằng cách aspirating nó thông qua khớp. Sau đó, khớp sau đó được tiêm steroid để giảm viêm.
  • Tiêm steroid ngoài màng cứng . Kỹ thuật tiêm phổ biến hơn là tiêm xung quanh u nang bằng steroid trong khoang ngoài màng cứng, được gọi là tiêm ngoài màng cứng. Nó không làm giảm u nang, nhưng nó có thể làm giảm cơn đau. Mặc dù cơ chế giảm đau không được hiểu rõ nhưng nó được cho là do giảm viêm. Nó hoạt động tốt khoảng 50% thời gian và không quá 50% thời gian, và thật không may, giảm đau có xu hướng là tạm thời.

Tuy nhiên, mặc dù một trong hai mũi tiêm không đáng tin cậy trong thời gian dài, nhưng vẫn hợp lý để thử vì phương pháp thay thế duy nhất khác là phẫu thuật. Nói chung, không quá ba mũi tiêm trong vòng một năm được khuyến nghị.

Nếu tiêm không cung cấp đủ giảm đau hoặc trở lại mức độ chức năng chấp nhận được, thì phẫu thuật có thể được xem xét.

Tin cùng chuyên mục

6 dấu hiệu hẹp cột sống Một căng đơn giản cho đau thần kinh tọa gây ra bởi hẹp cột sống Làm thế nào để xạ trị cổ gây đau, tê và yếu Hẹp cổ với bệnh lý tủy ảnh hưởng đến cơ thể của bạn như thế nào X-STOP Rủi ro và biến chứng tiềm ẩn Ai là ứng cử viên cho Phẫu thuật X-STOP? Khi nào cần khám bác sĩ phẫu thuật hẹp ống sống Hẹp cột sống là gì? Phẫu thuật hẹp cột sống Lựa chọn điều trị cho u nang bao hoạt dịch